Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Văn phòng đại diện Đại học Tsukuba tại Việt Nam
22/02/2019

Sáng ngày 22/2/2019, tại Đại học Y Dược Tp.Hồ Chí Minh (ĐHYD TPHCM), Đại học Tsukuba (Nhật Bản) phối hợp với ĐHYD TPHCM long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Văn phòng đại diện Đại học Tsukuba tại Việt Nam và tổng kết các hoạt động hợp tác quốc tế giữa Đại học Tsukuba với các trường đại học, viện nghiên cứu, bệnh viện, các sở ban ngành khoa học Việt Nam.

Khách mời tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Văn Phòng đại diện Đại học Tsukuba

Tham dự lễ kỷ niệm có ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM – ông Kawaue Junichi, Hiệu trưởng Đại học Tsukuba, Hiệu trưởng ĐHYD TP.HCM cùng hiệu trưởng, giám đốc, lãnh đạo của các trường đại học, bệnh viện, trung tâm công nghệ, trung tâm nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước.

Ngài Kawaue Junichi - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM tham dự và phát biểu tại buổi lễ

Văn phòng đại diện Đại học Tsukuba tại Việt Nam được thành lập trên cơ sở tăng cường và phát triển hợp tác song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt tập trung trong các hoạt động trao đổi kỹ thuật, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khoẻ giữa các đại học, viện nghiên cứu và bệnh viện thực hành giữa hai quốc gia.

Trong 10 năm hình thành và phát triển, Văn phòng đại diện Đại học Tsukuba tại Việt Nam đã đạt được nhiều thành quả đáng khích lệ. Lễ kỷ niệm 10 năm thiết lập các mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Tsukuba và các đại học và viện nghiên cứu khoa học tại Việt Nam không chỉ đánh dấu cột mốc đáng ghi nhớ trong việc xây dựng tình hữu nghị và hợp tác bền vững giữa Nhật Bản và Việt Nam, đồng thời là nền tảng quan trọng giúp ĐHYD TPHCM phát triển và mở rộng các chương trình hợp tác về nghiên cứu khoa học và ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ, tạo diễn đàn giao lưu giữa các nhà khoa học của ĐH Tsukuba, ĐHYD TPHCM cùng các viện nghiên cứu, các trường đại học và đối tác khác tại Việt Nam.

Nhân dịp này, ĐHYD TPHCM cũng trao tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự cho Hiệu trưởng NAGATA KYOSUKE của Đại học Tsukuba và ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong lĩnh vực đào tạo điều dưỡng với Đại học Tsukuba.

PGS-TS Trần Diệp Tuấn – Hiệu trưởng ĐHYD TPHCM trao tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự cho Hiệu trưởng Nagata Kyosuke, Đại học Tsukuba

Lễ ký kết MOU về hợp tác trong lĩnh vực đào tạo điều dưỡng giữa ĐHYD TPHCM và Đại học Tsukuba

Tiếp theo sự kiện này, Công ty Cyberdyne do Giáo sư Đại học Tsukuba Sankai Yoshiyuki sáng lập đã giới thiệu robot nâng đỡ khung xương HAL (Hybrid Assistive Limb), đây là robot sử dụng công nghệ Cybernis, giúp nâng đỡ khung xương, được ứng dụng trong việc hỗ trợ, tăng cường khả năng vận động, điều trị tái tạo khả năng phục hồi cho bệnh nhân chấn thương cột sống. Đồng thời, giáo sư cũng trình bày các giải pháp về thành phố thông minh trong tương lai.

Đồng hành với hoạt động kỷ niệm, chiều cùng ngày, Đại học Tsukuba phối hợp với ĐHYD TPHCM tổ chức “Hội nghị khoa học về Bệnh truyền nhiễm và Chăm sóc sức khoẻ” với sự tham gia của các đơn vị chăm sóc y tế, các trường đại học trong và ngoài nước. Song song đó, Đại học Tsukuba cũng phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên đề khoa học tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Đại học Sư Phạm TP. HCM và Đại học Tự Nhiên TP. HCM.

Một số hình ảnh khác của buổi lễ:

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...