Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
17/11/2023

Chiều ngày 17/11/2023, Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). Buổi lễ được diễn ra trong không khí ấm cúng, gần gũi giữa thầy cô và các bạn sinh viên, với sự tham dự của GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, ThS. Lê Văn Chánh – Nguyên Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô đạt các danh hiệu thi đua, khen thưởng, lãnh đạo và viên chức, người lao động các Phòng, Khoa, Trung tâm, các đơn vị thuộc, trực thuộc và hơn 200 sinh viên của Trường.

Nghi thức chào cờ

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt đã đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan gửi Thầy giáo, Cô giáo, cán bộ nhân viên ngành Y tế nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hết sức ý nghĩa, trang trọng.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt đọc thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan

Sự kiện lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tiến hành trọng thể trong cả nước vào ngày 20/11/1982, ngày truyền thống của ngành giáo dục để tôn vinh những người làm công tác trồng người. Đó là cột mốc quan trọng khẳng định rõ vai trò to lớn của giáo dục đào tạo đối với sự phát triển của mỗi cá nhân, tập thể, cộng đồng, dân tộc và cả nhân loại. Trải qua 41 năm đầy tự hào, nghề dạy học và các thầy cô giáo được xã hội hết sức quan tâm, tôn vinh và coi trọng.

Phát biểu ôn lại truyền thống và chúc mừng nhân kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023). GS.TS. Trần Diệp Tuấn chia sẻ: “Lãnh đạo Nhà trường vô cùng trân quý những đóng góp của các thế hệ giảng viên trong sự nghiệp phát triển Nhà trường. Đồng thời cũng mong muốn rằng, các thầy cô sẽ tiếp tục đồng hành, tiếp tục cống hiến và nỗ lực cùng với Nhà trường thực hiện hiệu quả các mục tiêu, định hướng đã đề ra, tiếp tục tham gia vào công tác đào tạo, tích cực chia sẻ, truyền đạt những kiến thức và kinh nghiệm quý báu cho sinh viên Y Dược với mục tiêu lấy người học làm trung tâm, góp phần phát triển nguồn nhân lực y tế cho xã hội. Kính chúc quý thầy cô thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc, sẽ luôn luôn giữ được ngọn lửa yêu nghề và truyền ngọn lửa ấy đến các thế hệ sinh viên.”

GS.TS. Trần Diệp Tuấn phát biểu

Đại diện các thầy cô giáo tham dự và được tuyên dương trong buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Lân – Phó Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt, Nhà giáo tiêu biểu cấp Trưởng năm 2023 cũng đã có những chia sẻ hết sức chân thành về những tình cảm gắn bó với Nhà trường, với nghiệp giảng dạy, qua đó gửi lời chúc mừng đến toàn thể thầy cô của Nhà trường nhân dịp 20/11.

TS. Nguyễn Văn Lân – Phó Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt, Nhà giáo tiêu biểu cấp Trưởng năm 2023

Với niềm tri ân sâu sắc đối với sự dạy bảo của quý thầy cô, sinh viên Nguyễn Minh Quang lớp Y22 bày tỏ: "Chúng em vô cùng trân trọng và biết ơn những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cũng như tâm huyết được truyền đạt lai từ thầy cô. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng và là động lực to lớn để chúng em phấn đấu mỗi ngày, để làm sao xứng đáng với những gì được thầy cô trao gửi.”

Sinh viên Nguyễn Minh Quang - lớp Y22 phát biểu tri ân
Sinh viên Nguyễn Minh Quang - lớp Y22 đại diện sinh viên Trường
tặng hoa tri ân đến đại diện lãnh đạo Nhà trường

Lễ kỷ niệm 20/11 năm nay không chỉ là dịp để trường ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam, mà thông qua đó, Nhà trường đã vinh danh các thầy cô giáo có nhiều đóng góp trong công tác gíáo dục và đào tạo của Trường, của Ngành.

Nhà trường trân trọng chúc mừng:

- 02 cá nhân xuất sắc đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đối với BSCKII - Bùi Trí Dũng - Phó Trưởng phòng
Đào tạo Sau đại học và TS. Võ Tấn Đức - Trưởng Bộ môn Chuẩn đoán hình ảnh,
khoa Điều dưỡng - KTYH

- 05 tập thể xuất sắc đã nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chúc mừng 05 tập thể: Đại học Y Dược TPHCM, Đoàn TNCS HCM Đại học Y Dược TPHCM, Khoa Y,
Khoa ĐD - KTYH, Đoàn TNCS TPHCM , khoa Y

- 08 nhà giáo được nhận Giấy khen của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh với danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu” năm 2023, trong đó:

- 01 Nhà giáo tiêu biểu trọn đời:

PGS.TS. Lê Văn Quang - Giảng viên cao cấp Bộ môn Ngoại tổng quát, Khoa Y

- 01 Nhà giáo tiêu biểu cấp Trường: 

- 06 Nhà giáo tiêu biểu cấp Khoa:  

Ngày 20/11 có một lịch sử hết sức tốt đẹp, thật đáng tự hào đối với các nhà giáo tiến bộ trên thế giới nói chung và với các nhà giáo Việt Nam nói riêng. Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được Đảng, nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hết sức trọng thể tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội vào ngày 20/11/1982. Quyết định có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thể hiện quan điểm của Đảng, của Nhà nước về vị trí, vai trò của Nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng chủ nghĩa xã hội bảo vệ tổ quốc.

Ảnh lưu niệm

Huỳnh Như

Ảnh: Tấn Lực

Kính mời quý thầy cô truy cập link TẠI ĐÂY để cập nhật hình ảnh buổi lễ.

 

 

 

 

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...