Lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ dự án và Đổi mới sáng tạo
01/07/2019

Ngày 1/7/2019, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra mắt Trung tâm Hỗ trợ dự án và Đổi mới sáng tạo (tên tiếng Anh: Grant and Innovation Center - Viết tắt là GIC) với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học của nhà trường, hỗ trợ phát triển các ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực khoa học sức khỏe, mang lại lợi ích cho người dân và xã hội.

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHYD) là một trong hai trường đại học đào tạo chuyên ngành y dược trọng điểm của cả nước với hơn 15.000 sinh viên qui đổi mỗi năm đến từ khắp các tỉnh thành trong cả nước, vì thế bên cạnh việc nâng cao kiến thức và năng lực chuyên môn, nhu cầu phát triển nghiên cứu khoa học của nhà trường, đặc biệt là trong bối cảnh ĐHYD đang từng bước chuyển thành đại học tự chủ cũng ngày càng được chú trọng, trong đó phải kể đến số lượng và chất lượng các bài báo được xuất bản trên các tạp chí quốc tế uy tín, qua đó phục vụ cho mục tiêu phát triển ĐHYD trở thành đại học sức khỏe ngang tầm với các nước trong khu vực.

Do vậy, việc tổ chức các hoạt động nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng trong quá trình hình thành và hiện thực hóa ý tưởng nghiên cứu, hỗ trợ dự án (bao gồm hỗ trợ công bố quốc tế, hỗ trợ nộp đơn xin tài trợ, …), đẩy mạnh tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, học viên, cán bộ viên chức, giảng viên, nhân viên y tế là vô cùng cấp thiết, từ đó tạo môi trường học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng từng bước hội nhập với bạn bè quốc tế.

PGS. TS. Trần Diệp Tuấn - Hiệu trưởng Đại học Y Dược Tp. HCM phát biểu tại buổi lễ

Trung tâm GIC được thành lập với sứ mạng hỗ trợ và tạo ra những giá trị tốt nhất cho sinh viên, học viên, cán bộ viên chức, giảng viên của ĐHYD từ các nền tảng và ngành học khác nhau có điều kiện tốt nhất để thực hiện các dự án đổi mới sáng tạo và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, nhằm mang lại lợi ích tốt đẹp cho xã hội. GIC tập trung vào các dự án giáo dục, nghiên cứu liên quan đến đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong lĩnh vực khoa học sức khỏe.

Với ba mục tiêu chính, đó là hỗ trợ dự án nghiên cứu, xây dựng và tổ chức các hoạt động đổi mới sáng tạo cùng việc phát triển hoạt động khởi nghiệp, GIC sẽ là cầu nối giữa nhà trường với đối tác là các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm thu hút kinh phí tài trợ nghiên cứu cho trường, từ đó tăng cường số lượng và chất lượng xuất bản quốc tế các nghiên cứu do Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh chủ trì và thực hiện, tạo không gian phát huy sự sáng tạo và triển khai mạnh mẽ phong trào khởi nghiệp trong cán bộ giảng viên và sinh viên của trường.

Ra mắt Ban Giám đốc và thành viên Trung tâm GIC

Nhân dịp này, Trung tâm GIC Đại học Y Dược TP. HCM cũng đã tổ chức Lễ Ký kết hợp tác MOU với Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (Saigon Innovation Hub - SIHUB) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP. HCM và Lễ Ký kết hợp tác MOA với Trung tâm Đổi mới sáng tạo về thiết bị y tế (MDIC) thuộc Đại học Quốc Gia Cheng Kung, Đài Loan. 

PGS. TS. Trần Diệp Tuấn và Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Điều hành SIHUB ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị
PGS. TS. Phạm Lê An - Giám đốc GIC và GS. Chih Chung Huang, Giám đốc MDIC ký kết hợp tác giữa hai trung tâm

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...