Lễ Sơ kết “Dự án hợp tác đào tạo và huy động lực lượng y tế đối phó với dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam”
12/06/2020

Chiều ngày 10/6/2020 tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ Sơ kết “Dự án hợp tác đào tạo và huy động lực lượng y tế đối phó với dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam” do HAIVN, Hoa Kỳ và Novartis Việt Nam tài trợ.

Tham dự buổi lễ, về phía Novartis Việt Nam có Ông Roeland Roelofs – Tổng Giám đốc Novartis Việt Nam.

Về phía Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị nhận tài trợ dự án có PGS. TS. Trần Diệp Tuấn - Hiệu trưởng, TS. Lê Khắc Bảo - Giám đốc Trung tâm Giáo dục Y học, TS. Trần Thụy Khánh Linh – Phó Trưởng Khoa Điều dưỡng – KTYH, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Khôi – Trưởng Phòng Đào tạo Đại học, ThS. Trương Thị Tuyết Thanh - Trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp, các Giảng viên tham gia xây dựng, giảng dạy, lượng giá khóa học cùng các Sinh viên năm cuối khoa Y, khoa Y tế Công cộng, khoa Điều dưỡng – KTYH tham dự.

Quang cảnh buổi lễ sơ kế Covid-19.

“Dự án hợp tác đào tạo và huy động lực lượng y tế đối phó với dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam” với mục đích: Đào tạo sinh viên năm cuối cho 06 Trường đại học Y Dược tại Việt Nam các năng lực thiết yếu trong chẩn đoán, điều trị, và phòng ngừa Covid-19; Chuẩn bị lực lượng sẵn sàng tham gia hỗ trợ đội ngũ y tế tại Việt Nam ứng phó với dịch bệnh Covid-19 khi cần.

Dự án hỗ trợ đào tạo cho 3000 sinh viên trong cả nước trong đó, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đào tạo cho 1026 sinh viên năm cuối các Khoa Y, Khoa Y tế Công cộng, Khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học. Những sinh viên tham gia khóa học được đào tạo, huấn luyện chuẩn các năng lực về Phết họng, bảo quản, và vận chuyển bệnh phẩm để chẩn đoán xác định nhiễm SARS_COV2; Hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế trong nhận diện, phân loại, và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người bệnh nhiễm SARS_COV2; Truyền thông giáo dục nâng cao sức khỏe và dự phòng nhiễm SARS_COV2 cho người bệnh, gia đình, và cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Diệp Tuấn - Hiệu trưởng trình bày với vài trò tiên phong, thông qua dự án Nhà trường đã xây dựng thành công chương trình đào tạo liên chuyên ngành (IPE) về Covid-19. Đây là chương trình đào tạo IPE đầu tiên và duy nhất trong cả nước về Covid-19. Chương trình đã thể hiện sự nỗ lực, vai trò và trách nhiệm đối với xã hội, của Giảng viên, Sinh viên nói riêng và của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh nói chung trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19. Chương trình IPE đã mang đến những trải nghiệm thú vị, nhiều cảm xúc cho giảng viên, sinh viên của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Công ty Novartis Việt Nam và Tổ chức HAIVN đã tích cực hỗ trợ cho dự án, Dự án được triển khai có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đây là cơ sở để chuẩn bị nguồn nhân lực y tế dự bị cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và cảm ơn sự hợp tác nhiệt tình của các Thầy Cô và các em sinh viên.

Hiệu trưởng PGS. TS. Trần Diệp Tuấn phát biểu tại buổi lễ.

PGS. TS. Lê Minh Khôi, đại diện cho các Giảng viên tham gia giảng dạy khóa tập huấn Covid-19 cũng đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo nhà trường đã quan tâm, chỉ đạo và động viên quý báu, chân tình đến các thầy cô trong nhóm giảng dạy. Mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng khóa học đã kết nối thầy cô thành một tập thể năng động sáng tạo và hết lòng vì nhà trường, vì sinh viên và có những trải nghiệm nhân văn đáng quý.

Tại buổi lễ, các bạn sinh viên các Khoa cũng đã bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ của mình sau khi tham gia khóa học. Theo như chia sẻ, đối với các bạn sinh viên, tham gia khóa học là một trải nghiệm thú vị, không thể nào quên trong cuộc đời sinh viên cũng như sau này khi tiếp tục trên hành trình nghề y của mình. Các bạn sinh viên đã đi từ sự bất ngờ, tò mò khi bắt đầu tham gia khóa học cho đến những cảm xúc lắng đọng về những kỹ năng, kiến thức đã học được. Sau khi tham gia khóa học, các bạn sinh viên được cung cấp đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết và đủ tự tin, sẵn sàng tham gia vào công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 khi nhà nước huy động lực lượng.

Một số hình ảnh tại buổi sơ kết:

TS. Lê Khắc Bảo báo cáo kết quả thực hiện Dự án tại Đại học Y Dược TP. HCM
PGS. TS. Lê Minh Khôi chia sẻ sau khi tham gia giảng dạy khóa tập huấn Covid-19.
Sinh viên các bày tỏ cảm xúc và suy nghĩ của mình sau khi tham gia khóa học.
Thầy Hiệu trưởng trao Ghi nhận cống hiến cho các Giảng viên tham gia giảng dạy
khóa tập huấn Covid-19.
Ông Roeland Roelofs trao giấy Chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn Covid-19 cho các sinh viên.
Thầy Hiệu trưởng và Ông Roeland Roelofs chụp ảnh kỷ niệm cùng các Giảng viên và Sinh viên tham gia khóa tập huấn Covid-19.

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...