Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM
09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024. Tham dự chương trình Lễ có sự hiện diện của PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách, PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh – Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Vương Thị Ngọc Lan – Phó Hiệu trưởng; quý thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, Đơn vị; các Trưởng, Phó Văn phòng Khoa, Bộ môn thuộc các Khoa và quý viên chức, người lao động,  quý phụ huynh cùng các Tân Bác sĩ, Tân Dược sĩ, Tân Cử nhân tốt nghiệp năm 2024 của Trường. 

Quý Thầy Cô đang tiến vào Đại giảng đường dự Lễ Tốt nghiệp
Nguồn: Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học

Năm 2024, Đại học Y Dược TPHCM đã trao bằng đại học chính quy cho 1939 sinh viên tốt nghiệp, trong đó: Khoa Y có 363 sinh viên, Khoa Răng Hàm Mặt có 128 sinh viên; Khoa Dược có 428 sinh viên; Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học có 694 sinh viên; Khoa Y học cổ truyền có 142 sinh viên; Khoa Y tế công cộng có 184 sinh viên. 

Niềm hạnh phúc của các Tân Bác sĩ, Tân Dược sĩ, Tân Cử nhân trong buổi lễ trang trọng và ý nghĩa
Nguồn: Khoa Răng Hàm Mặt

Nhằm khen thưởng cho những nỗ lực của các sinh viên, từ đó tạo động lực để thế hệ đi sau phấu đấu, đạt thành tích cao trong học tập, Nhà trường đã tiến hành trao khen thưởng đối với 10 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc; 233 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi. 

Nhà trường trao khen thưởng cho các sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi 
Nguồn: Khoa Y học cổ truyền

Tại Lễ Tốt nghiệp, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt đã có phần phát biểu truyền cảm hứng đến với các Tân Bác sĩ, Tân Dược sĩ, Tân Cử nhân qua câu nói được thầy trích lại từ Giáo sư Phạm Biểu Tâm - thầy Hiệu trưởng người Việt đầu tiên của Trường: "Nghề Y là một nghề cao quý nếu chúng ta muốn cao quý, nghề Y là một nghề thấp hèn nếu chúng ta muốn thấp hèn". Nói như thế có nghĩa rằng, chúng ta phải có một nền tảng y đức vững chắc, nó sẽ theo suốt con đường y nghiệp của mình, thì chúng ta cũng sẽ phát triển để giúp cho người bệnh tốt hơn" - Phó Hiệu trưởng phụ trách bày tỏ.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt phát biểu truyền cảm hứng tại buổi lễ
Nguồn: Khoa Y học cổ truyền

Theo truyền thống, mỗi khoá tốt nghiệp, các sinh viên sẽ cùng nhau đọc Lời tuyên thệ của Tân Bác sĩ, Tân Dược sĩ, Tân Cử nhân để thể hiện sự cam kết một cách chân thành, sự trách nhiệm đối với ngành Y, Dược học cùng với sự quyết tâm cao đặt vào ngành nghề mà mình mong muốn.

Nguyện vọng, ý chí, khát vọng của các Tân Bác sĩ, Tân Dược sĩ, Tân Cử nhân như được cộng hưởng
bởi sự đồng thanh "xin thề, xin thề, xin thề" trong không khí trang trọng, thiêng liêng
của buổi lễ tốt nghiệp và trao bằng.
Nguồn: Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học

 

Dịp này, Nhà trường cũng trao tặng Giấy khen của Ban Chấp hành Đoàn Đại học Y Dược TPHCM
cho 81 Cán bộ Đoàn tốt nghiệp năm 2024 đã có nhiều đóng góp xuất sắc
trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Nguồn: Khoa Y tế Công cộng

Tấm bằng tốt nghiệp chính là con thuyền đưa ước mơ đến bến bờ hiện thực. Và chỉ khi cầm vững tay chèo thì mới có thể chạm tới thành công. Mong rằng các tân bác sĩ, tân dược sĩ, tân cử nhân sẽ thật vững tin, thật bản lĩnh để tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trên chặng đường chinh phục ước mơ của mình - ước mơ trở thành những cán bộ, nhân viên y tế bản lĩnh, giàu y đức, cống hiến vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Các tân Bác sĩ Y khoa và Quý Thầy Cô tham dự Lễ tốt nghiệp Đại học năm 2024
Nguồn: Khoa Y

Một lần nữa, trân trọng chúc mừng 1939 sinh viên đã hoàn thành tốt quá trình học tập của mình và tốt nghiệp trong năm 2024. 

Ảnh lưu niệm
Nguồn: Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học

Kính mời quý vị truy cập link TẠI ĐÂY để theo dõi lại toàn bộ Chương trình Lễ Tốt nghiệp năm học 2024 – 2025 của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin bài: Hồng Nguyệt - Phương Anh

Ảnh: do các Khoa cung cấp

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Thông cáo báo chí Lễ Khai giảng năm học mới 2024 - 2025 Đại học Y...

02/10/2024

Hòa chung không khí phấn khởi của học sinh, sinh viên cả nước chào đón năm học mới 2024 – 2025, vào lúc 08g00 ngày 05/10/2024...