Lễ tốt nghiệp Sau đại học năm 2019
19/12/2020

Ngày 16/12/2020, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp Sau đại học cho các học viên tốt nghiệp năm 2019. 

Chào cờ tại Lễ tốt nghiệp Sau đại học năm 2019.

Đến dự có PGS.TS. Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường, GS.TS. Lê Quan Nghiệm - Nguyên phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo cùng quý Thầy Cô là lãnh đạo các Khoa, bộ môn có đào tạo sau đại học.

Trong buổi lễ Phòng Đào tạo Sau đại học đã báo cáo tóm tắt kết quả đào tạo của các học viên tốt nghiệp năm 2019. Quá trình đào tạo của các bậc học sau đại học ngoại trừ trình độ Tiến sĩ từ 3 – 4 năm, Bác sĩ nội trú 3 năm, các bậc học khác thời gian đào tạo là 2 năm với khối lượng đào tạo trung bình là 60 tín chỉ hay 100 đơn vị học trình. Trong đó việc đào tạo chuyên khoa và Bác sĩ nội trú đòi hỏi thời gian thực hành chiếm 50% thời gian đào tạo để nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên ngành. Kết quả đã có 1.461 học viên sau đại học tốt nghiệp năm 2019, gồm có: Tiến sĩ (46), Thạc sĩ (442), Chuyên khoa cấp II (120), Chuyên khoa cấp I (728), Bác sĩ nội trú (125). Trong dịp này,  Ban giám hiệu nhà trường đã tuyên dương, trao tặng giấy khen cho 23 học viên tốt nghiệp đạt thành tích cao trong học tập và tốt nghiệp đúng thời gian qui định.

TS. Hà Mạnh Tuấn - Trưởng Phòng Đào tạo Sau đại học báo cáo tóm tắt kết quả đào tạo của các học viên tốt nghiệp năm 2019.

Đào tạo sau đại học của ĐHYD TP. HCM được tổ chức với lực lượng giảng viên có học hàm Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ – Dược sĩ Chuyên khoa cấp II được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy lý thuyết và thực hành. Các cơ sở thực hành và giảng dạy của nhà trường được trang bị hiện đại. Chương trình đào tạo được cập nhật theo xu hướng mới nhất của thế giới có điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện cụ thể Việt Nam, cùng với  phương pháp lượng giá tiên tiến nên chất lượng đầu ra luôn được đảm bảo. Tỷ lệ học viên hài lòng với chất lượng đào tạo sau đại học tại ĐHYD TP. HCM là 90 %. Các học viên sau đại học khi tốt nghiệp ra trường với kiến thức và kỹ năng cập nhật, tiên tiến có thể áp dụng được trong thực tế sau khi tốt nghiệp. Tỷ lệ có việc làm sau tốt nghiệp cao trên 90%. 

PGS.TS. Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu trong buổi lễ PGS.TS. Trần Diệp Tuấn đã chúc mừng các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, Bác sĩ và Dược sĩ Chuyên khoa cấp II, Bác sĩ và Dược sĩ Chuyên khoa cấp I, Bác sĩ nội trú đã nỗ lực và hoàn thành tốt chương trình đào tạo. Thầy nhấn mạnh việc hoàn thành chương trình đào tạo chỉ là bắt đầu, quan trọng hơn cả là các học viên phải áp dụng những kiến thức đã học vào công việc và giải quyết những vấn đề của thực tiễn công việc. Tiếp theo Thầy cũng nhắc nhở các học viên luôn xem việc học tập y khoa là học tập suốt đời và nhà trường sẵn sàng chào đón các học viên trở lại trường để tiếp tục học tập bậc cao hơn hay các khóa học chuyên sâu. Cuối cùng Thầy hy vọng các học viên tốt nghiệp hôm nay sẽ là lực lượng nòng cốt trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương và luôn thực hiện tốt lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh là “Lương y như từ mẫu” để xây dựng hình ảnh cao quý và gần gũi của người thầy thuốc trong niềm tin của nhân dân về ngành y tế.

DSCKII. Võ Thị Quỳnh Như đại diện các tân TS, ThS, BS-DS CKII, CKI, BSNT phát biểu và gửi hoa tri ân đến Thầy Cô.

Trong thời gian tới ĐHYD TP. HCM tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo Sau đại học: cập nhật và cải tiến chương trình đào tạo dựa trên chuẩn năng lực và hướng hội nhập quốc tế, thay đổi phương pháp lượng giá học viên, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý đào tạo và giảng dạy, mở thêm các ngành đào tạo mới đáp ứng với nhu cầu xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, phù hợp với xu thế phát triển của khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực y tế trên thế giới, góp phần thực hiện mục tiêu và sứ mệnh của nhà trường.

Một số hình ảnh tại Lễ tốt nghiệp Sau đại học năm 2019:

Buổi sáng

Các tân TS, ThS, BS-DS CKII, BS-DS CKI, BSNT tiếp nhận Quyết định công nhận tốt nghiệp năm 2019 của các bậc đào tạo SĐH
PGS.TS. Trần Diệp Tuấn trao Giấy khen và quà tặng chúc mừng các học viên đạt thành tích tiêu biểu trong khóa học.

Buổi chiều

GS.TS. Lê Quan Nghiệm - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ.
TS. Huỳnh Giao thay mặt học viên SĐH gửi lời cám ơn và gửi hoa tri ân.

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...