LỄ TỐT NGHIỆP SAU ĐẠI HỌC NĂM 2020 ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
18/04/2021

Ngày 15 và 16/4/2021, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHYD TP.HCM) long trọng tổ chức buổi Lễ tốt nghiệp Sau đại học cho các học viên các bậc học tốt nghiệp năm 2020. Đến dự có GS.TS. Trần Diệp Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội Đồng Trường, PGS.TS. Trịnh Thị Diệu Thường – Phó Bí thư Đảng ủy, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng, TS. Hà Mạnh Tuấn - Phó Hiệu trưởng, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Hội Đồng trường, Ban Giám hiệu, các Thầy, Cô đại diện các Khoa, Phòng, Bộ môn cùng 1.719 học viên tốt nghiệp.

Tại buổi lễ, Phòng Đào tạo Sau đại học đã báo cáo tổng kết quá trình đào tạo của 1.719 học viên tốt nghiệp năm 2020, gồm có: 23 tiến sĩ, 532 thạc sĩ, 224 chuyên khoa cấp II, 799 chuyên khoa cấp I và 141 bác sĩ nội trú. Nhà trường đã vinh danh 21 học viên tốt nghiệp đã đạt thành tích cao trong học tập và 05 học viên có bài báo công bố kết quả nghiên cứu luận văn, luận án trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín, có bình duyệt. 

TS. Hà Mạnh Tuấn – Phó Hiệu trưởng, Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học báo cáo tổng kết đào tạo sau đại học năm 2020

Đào tạo sau đại học của ĐHYD TP. HCM được tổ chức với lực lượng giảng viên hùng hậu có học hàm, học vị Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ - Dược sĩ Chuyên khoa cấp II được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy lý thuyết và thực hành. Các cơ sở thực hành và giảng dạy của nhà trường được trang bị hiện đại, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo như cập nhật chương trình đào tạo theo xu hướng mới nhất của thế giới có điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện cụ thể Việt Nam, đổi mới về phương pháp dạy và học, phương pháp lượng giá tiên tiến, ứng dụng ngày càng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, đào tạo. Tỷ lệ học viên hài lòng với chất lượng đào tạo sau đại học tại ĐHYD TP.HCM là 92%. Các học viên sau đại học khi tốt nghiệp ra trường với kiến thức và kỹ năng cập nhật, tiên tiến có thể áp dụng được trong thực tế sau khi tốt nghiệp. 

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt đại diện Hội Đồng trường - Ban Giám hiệu Đại học Y Dược TP.HCM đã chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần vươn lên trong học tập của các học viên, hoàn thành tốt chương trình đào tạo, đồng thời hy vọng những kiến thức, kỹ năng mà các Thầy, Cô trang bị cho học viên sẽ là hành trang trên con đường sự nghiệp trong tương lai, áp dụng những điều đã học vào thực tiễn công việc. Nhà trường luôn tự hào và tin tưởng các học viên tốt nghiệp từ ĐHYD TP.HCM sẽ không ngừng trau dồi, nâng cao y đức, khiêm tốn và luôn học hỏi cập nhật thêm về chuyên môn và nghiệp vụ để xứng đáng với truyền thống của trường, xứng đáng với sự tin tưởng của người dân. Thầy cũng nhắc nhở các học viên luôn xem việc học tập y khoa là học tập suốt đời và nhà trường sẵn sàng chào đón các học viên quay về trường để tiếp tục học tập ở các bậc đào tạo cao hơn hoặc tham gia các khóa học chuyên sâu và hy vọng các học viên tốt nghiệp hôm nay sẽ là lực lượng nòng cốt trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại địa phương và luôn thực hiện tốt lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh là “Lương y phải như từ mẫu” để xây dựng hình ảnh cao quý, gần gũi của người thầy thuốc trong niềm tin của nhân dân về ngành y tế. 

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng Đại học Y Dược TP.HCM phát biểu chúc mừng

Trong thời gian tới ĐHYD TP. HCM sẽ không ngừng thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sau đại học: cập nhật và cải tiến chương trình đào tạo dựa trên chuẩn năng lực và hướng hội nhập quốc tế, thay đổi phương pháp lượng giá, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đào tạo; phát triển đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, xây dựng đề án mở thêm các ngành đào tạo mới đáp ứng nhu cầu xã hội nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, phù hợp với xu thế phát triển của khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực y tế trên thế giới, góp phần thực hiện mục tiêu và sứ mạng của nhà trường: “Đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ tiên tiến đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”. 

Đại diện học viên tốt nghiệp sau đại học năm 2020 phát biểu cảm nghĩ 
Học viên tặng hoa tri ân thầy cô đại diện Đảng ủy, Hội Đồng trường, Ban Giám hiệu
Trao giấy khen và kỷ niệm chương cho học viên có có công bố kết quả nghiên cứu của luận văn, luận án trên tạp chí khoa học quốc tế có bình duyệt năm 2020
Khen thưởng học viên sau đại học đạt thành tích tốt trong học tập
Trao bằng tốt nghiệp cho các tân tiến sĩ tốt nghiệp năm 2020
Quý Thầy Cô tham dự lễ tốt nghiệp Sau đại học

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...