Lễ tốt nghiệp Sau đại học năm 2023 Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
31/03/2023

 Vào ngày 30-31/3/2023, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHYD TPHCM) long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho hơn 1900 học viên Sau đại học các bậc đào tạo tốt nghiệp năm 2022.

Các thầy cô đến dự và trao bằng tốt nghiệp Sau đại học năm 2022

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, cùng các thầy cô đại diện Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, các Khoa, Phòng, Trung tâm  và các học viên tốt nghiệp Sau đại học năm 2022.

Nghi thức chào cờ

Tại buổi lễ, PGS.TS. Hà Mạnh Tuấn – Trưởng Phòng Đào tạo Sau đại học đã báo cáo tổng kết quá trình đào tạo của 1.978 tân khoa tốt nghiệp năm 2022, gồm có: 70 tiến sĩ, 640 thạc sĩ, 185 chuyên khoa cấp II, 927 chuyên khoa cấp I và 157 bác sĩ nội trú. Nhà trường đã vinh danh 27 học viên tốt nghiệp đạt thành tích cao trong học tập và 20 học viên có bài báo công bố kết quả nghiên cứu luận văn, luận án trên các tạp chí khoa học quốc tế uy tín, có bình duyệt.

PGS.TS. Hà Mạnh Tuấn – Trưởng Phòng Đào tạo Sau đại học
báo cáo tổng kết quá trình đào tạo Sau đại học năm 2022

Đào tạo sau đại học của ĐHYD TPHCM được tổ chức với đội ngũ giảng viên tâm huyết, trình độ chuyên môn cao có học hàm, học vị giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ - dược sĩ chuyên khoa cấp II được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, với nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy lý thuyết và thực hành. Các cơ sở thực hành và giảng dạy của Nhà trường được trang bị hiện đại, không ngừng mở rộng, cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo, cập nhật chương trình đào tạo tiên tiến của thế giới có điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện cụ thể Việt Nam; đổi mới về phương pháp dạy và học, phương pháp lượng giá tiên tiến, ứng dụng ngày càng hiệu quả công nghệ thông tin trong quản lý, đào tạo. Tỷ lệ hài lòng với chất lượng chương trình đào tạo sau đại học, cơ sở vật chất, công tác hỗ trợ học viên tại ĐHYD TPHCM đạt 87,2 – 93,6%.

Đại diện học viên tốt nghiệp sau đại học năm 2022 phát biểu cảm nghĩ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc chúc mừng các học viên đã nỗ lực trong học tập, hoàn thành tốt chương trình đào tạo, đạt thành tích học tập đáng khích lệ. Với những kiến thức, kỹ thuật, kinh nghiệm được thầy cô truyền đạt trong thời gian học tập tại trường, thầy gửi gắm niềm tin đến các tân tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ – dược sĩ chuyên khoa cấp II, bác sĩ – dược sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú sẽ sẵn sàng trở lại bệnh viện, trường học với tâm thế mới, tự tin vận dụng vào công việc giảng dạy, thực hành lâm sàng, chăm sóc sức khỏe người dân. Nhà trường luôn tự hào và tin tưởng các học viên tốt nghiệp từ ĐHYD TPHCM sẽ không ngừng trau dồi, nâng cao y đức, khiêm tốn và luôn học hỏi cập nhật thêm về chuyên môn và nghiệp vụ để xứng đáng với truyền thống của Trường, xứng đáng với sự tin tưởng của người dân, với lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”; đồng thời sẽ là những nhân tố kết nối, đẩy mạnh hơn nữa sự hợp tác giữa Nhà trường và các cơ sở thực hành.

Học viên tặng hoa tri ân đến đại diện quý thầy cô lãnh đạo của Nhà trường
Trao khen thưởng cho học viên có thành tích tốt trong học tập

Trong thời gian tới ĐHYD TPHCM sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, “lấy người học làm trung tâm”, góp phần thực hiện mục tiêu và sứ mệnh của Nhà trường: “Đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ tiên tiến đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân”.

Trao tặng giấy khen cho học viên có công bố kết quả nghiên cứu
trên tạp chí khoa học quốc tế có bình duyệt năm 2022

Lễ tốt nghiệp đánh dấu một cột mốc quan trọng dành cho các học viên sau đại học. Một hành trình đã khép lại và một hành trình mới mở ra với nhiều cơ hội hơn. Hy vọng, với những hành trang tại ĐHYD TPHCM, các Tân khoa sẽ vững vàng, viết tiếp giấc mơ của mình trên chặng đường phía trước. 

Phòng Đào tạo Sau đại học

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...