Lễ vinh danh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2022
17/06/2022

Chiều ngày 17/6/2022, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ vinh danh các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2022.

Nghi thức chào cờ

Đến dự buổi Lễ có Bà Hoàng Thị Thơm – Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế, Bà Ngô Thị Hoàng Các - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Nguyễn Hoàng Hưng – Phó Trưởng Ban Thi đua Khen thưởng Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đại biểu tham dự buổi Lễ 

Về phía Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có sự hiện diện của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng điều hành Nhà trường cùng các thầy cô trong Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu; các Thầy Cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, các đơn vị thuộc, trực thuộc Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị, cá nhân được vinh danh trong buổi Lễ.

Phát biểu Khai mạc buổi Lễ, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc đã nhiệt liệt biểu dương những thành tích và những cống hiến của các tập thể, cá nhân trong công tác cũng như những đóng góp vì sự phát triển của Nhà trường, qua đó gửi gắm: "Với tầm nhìn trở thành đại học khoa học sức khỏe hàng đầu Việt Nam, ngang tầm các đại học trong khu vực, Nhà trường mong muốn các Thầy Cô sẽ là tấm gương sáng để thế hệ sau tiếp bước noi theo, góp sức tạo dựng Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh vững mạnh và có vị thế hơn nữa. Nhà trường cũng sẽ tạo mọi điều kiện để các thành viên cùng phấn đấu, tiếp tục đạt được nhiều thành tích cao quý.”

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc phát biểu khai mạc

Trong quá trình 75 năm hình thành và phát triển, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh vô cùng vinh dự khi có được sự đồng hành của nhiều thế hệ giảng viên tận tụy, trách nhiệm cùng với sự phát triển của Nhà trường. Và càng vinh dự hơn nữa khi những thành tích vô cùng nổi bật của các thầy cô được sự ghi nhận và biểu dương của Đảng, Nhà nước. Cụ thể:

*Phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” của Chủ tịch nước cho 03 cá nhân thuộc Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đã có cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân:

1. GS.TS. Trương Quang Bình - Phó Giám đốc, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh.

2. GS.TS. Hứa Thị Ngọc Hà - Giảng viên cao cấp, Bộ môn Mô phôi - Giải phẫu bệnh, Khoa Y.

3. PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng - Giảng viên cao cấp Bộ môn Xét nghiệm, Khoa Điều dưỡng Kỹ thuật y học.

*Tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho 01 cá nhân:

PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh - Trưởng khoa Khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật Y học đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2016 đến năm 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

*Tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19:

1. Tập thể Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

2. TS. Trần Thụy Khánh Linh - Phó Trưởng khoa, Khoa Điều dưỡng Kỹ thuật Y học.

3. Ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng Phòng Quản trị tòa nhà, Bệnh viện Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, tại buổi Lễ cũng đã công bố Quyết định công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2021 và Quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, gồm:

1. GS.TS. Lê Minh Trí - Bộ môn Hóa dược, khoa Dược.

2. PGS.TS. Nguyễn Đức Hạnh - Bộ môn Bào chế, khoa Dược.

3. PGS.TS. Đỗ Đức Minh - Trung tâm Y sinh học phân tử.

4. PGS.TS. Hà Mạnh Tuấn -  Phòng Đào tạo Sau đại học, Bộ môn Bệnh học lâm sàng, khoa Điều dưỡng và Kỹ thuật y học.

5. PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy - Bộ môn Nha chu, khoa Răng Hàm Mặt.

6. PGS.TS. Trần Xuân Vĩnh - Bộ môn Nha khoa cơ sở, khoa Răng Hàm Mặt.

7. PGS.TS. Trương Đình Cẩm - Bệnh viện Quân Y 175.

8. PGS.TS. Hoàng Văn Sỹ - Bộ môn Nội tổng quát, khoa Y.

9. PGS.TS. Võ Duy Thông - Bộ môn Nội tổng quát, khoa Y.

10. PGS.TS. Lê Thượng Vũ - Bộ môn Nội tổng quát, khoa Y.

Nhân dịp này, Đại học Y Dược cũng đã trao tặng giải thưởng triển vọng dành cho cán bộ viên chức trẻ Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 cho PGS.TS. Thái Thanh Trúc – Giảng viên Khoa Y tế Công cộng; đồng thời tuyên dương các đơn vị thực hiện nổi bật các hoạt động hưởng ứng Phong trào "UMP Xanh - Sạch - Đẹp". 

Trao tặng giải thưởng triển vọng dành cho cán bộ viên chức trẻ Đại học Y Dược
Thành phố Hồ Chí Minh năm 2022 cho PGS.TS. Thái Thanh Trúc – Giảng viên Khoa Y tế Công cộng
Trao thưởng cho các đơn vị thực hiện nổi bật các hoạt động
hưởng ứng Phong trào "UMP Xanh - Sạch - Đẹp"

Đại diện các thầy cô được vinh danh trong Buổi lễ, GS.TS. Trương Quang Bình chia sẻ: “Chúng tôi chân thành cảm ơn các Thầy Cô Nhà trường, đồng nghiệp, các em sinh viên và người bệnh đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện để chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đào tạo, giảng dạy, nghiên cứu. Chúng tôi rất vinh dự khi sự cố gắng, nỗ lực của mình được xã hội, ngành Y tế và Nhà trường ghi nhận. Đây chính là nguồn động lực cho chúng tôi tiếp tục phát huy và truyền lửa cho các thế hệ sau noi theo. Chúng tôi hứa sẽ luôn cố gắng, làm việc, cống hiến vì sự phát triển của Nhà trường và ngành Y tế.”

GS.TS. Trương Quang Bình đại diện các thầy cô được vinh danh trong Buổi lễ có đôi lời chia sẻ

Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh được công nhận là một trong những đại học trọng điểm quốc gia. Để có được những thành quả như hôm nay, các thế hệ giảng viên, viên chức, người lao động - bằng tình yêu nghề nghiệp, trách nhiệm của người đi trước đã đồng hành vì sự phát triển của Nhà trường cũng như sự nghiệp giáo dục, y tế nước nhà. Lễ vinh danh các tổ chức cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác và công bố quyết định bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2022 là dịp để ghi nhận những cống hiến quý báu của các thầy giáo, cô giáo, những viên chức, người lao động; bên cạnh đó là việc biểu dương những thành tích xuất sắc trong các hoạt động xây dựng và phát triển Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh./.

Ảnh lưu niệm

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Huỳnh Như - Hồng Quang

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...