Lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ Lễ tân và giao tiếp đối ngoại
24/06/2022

Ngày 23 - 24/6/2022, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ Lễ tân và Giao tiếp đối ngoại với sự tham gia của hơn 40 viên chức, người lao động làm công tác hành chính, lễ tân, hợp tác quốc tế của Nhà trường. Tham dự và đồng hành cùng với lớp học có ThS. Trương Thị Tuyết Thanh – Trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp, Đại diện Ban tổ chức lớp học.

Quang cảnh lớp học

Với sứ mạng, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của Nhà trường theo hướng: Chuyên nghiệp – năng động – chất lượng – sáng tạo, phát triển đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh vươn tầm khu vực và thế giới, hằng năm, Nhà trường thường xuyên tổ chức các Hội nghị, Hội thảo lớn nhỏ, tiếp các đoàn khách trong và ngoài nước đến tham quan và làm việc. Chính vì vậy, việc bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hiện công tác lễ tân, giao tiếp đối ngoại là hết sức cần thiết và phải liên tục được cập nhật để phù hợp với sự phát triển của xã hội hiện đại, hội nhập.

Phát biểu Khai mạc lớp, ThS. Trương Thị Tuyết Thanh chia sẻ về tầm quan trọng của công tác lễ tân, ngoại giao tại đơn vị, qua đó nhấn mạnh: “Để Lớp học đạt kết quả tốt, tôi đề nghị các học viên chủ động thu xếp thời gian, tích cực học tập, chấp hành đúng nội quy lớp học, tham gia đầy đủ các hoạt động trên lớp để lĩnh hội kiến thức, kỹ năng phục vụ cho công tác. Ban Tổ chức chúng tôi mong rằng, những kiến thức, kỹ năng được cung cấp sẽ trở thành công cụ và hành trang hữu ích giúp các học viên - những viên chức, người lao động phụ trách công tác đối ngoại ngày một chuyên nghiệp, bài bản hơn, tham mưu tổ chức, triển khai hiệu quả các hoạt động đối ngoại tại đơn vị nói riêng và Nhà trường nói chung; qua đó góp phần khẳng định vị thế của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay.”

Sau lễ Khai mạc, trong buổi học đầu tiên, lớp học đã được sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Tuấn Khanh – Khoa Quan hệ Quốc tế, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh về các nội dung liên quan đến chủ đề: Nghệ thuật giao tiếp đối ngoại, bao gồm: Ngôi thứ trong ngoại giao – xã giao, nguyên tắc sắp xếp vị trí, chỗ ngồi, cách sử dụng danh thiếp, kỹ năng giao tiếp, trang phục, cách thức tham dự tiệc quốc tế,…

Phần hướng dẫn của TS. Nguyễn Tuấn Khanh

Trong buổi học thứ hai, các học viên được tiếp tục với chủ đề: Tổ chức sự kiện quốc tế bao gồm các công tác chuẩn bị trước – trong – sau sự kiện cùng một số lưu ý trong quá trình tổ chức, qua phần hướng dẫn của Ông Mai Anh Thái – Giám đốc Trung tâm đào tạo bồi dưỡng kiến thức ngoại giao và ngoại ngữ, Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh.

Phần hướng dẫn của Ông Mai Anh Thái

Lồng ghép với các nội dung giảng dạy và sự hướng dẫn từ giảng viên, các học viên có cơ hội thực hành các kỹ năng giao tiếp, thực hành lên kế hoạch và dự kiến công việc sẽ thực hiện trong một sự kiện giả định tại đơn vị, từ đó có thêm các kiến thức và kinh nghiệm để áp dụng vào công tác thực tiễn tại các Khoa, Phòng, Trung tâm, các đơn vị thuộc và trực thuộc một cách phù hợp, hiệu quả. Đồng thời, các học viên cũng đã làm bài kiểm tra kiến thức cuối khóa học cũng như thực hiện đánh giá tổng thể chất lượng công tác tổ chức dưới hình thức trắc nghiệm.

Các học viên thực hành tổ chức một sự kiện quốc tế

Gắn với mục tiêu và tình hình thực tiễn tại đơn vị, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lớp Bồi dưỡng Nghiệp vụ lễ tân và Giao tiếp đối ngoại. Đây cũng là dịp để các đơn vị chia sẻ thực tiễn, kinh nghiệm và các đề xuất trong thực thi nhiệm vụ về lễ tân và hợp tác quốc tế; qua đó góp phần tăng cường việc quản lý thống nhất, đồng bộ, hiệu quả các hoạt động hợp tác quốc tế gắn với chiến lược phát triển của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh./.

Một số hình ảnh tại lớp học:

 

Huỳnh Như - Hồng Quang

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...