Ngày hội Sức trẻ UMP 2019 - Khỏe để học tập tốt
20/10/2019

Với mục đích xây dựng một sân chơi gắn kết sinh viên của các khoa với nhau cũng như chào đón tân sinh viên khóa 2019, ngày 20/10 vừa qua, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức “Ngày hội Sức trẻ UMP” lần 4 - năm 2019 với nhiều hoạt động thú vị và đầy ý nghĩa.

PGS. TS. Trần Diệp Tuấn - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc Ngày hội

“Ngày hội Sức trẻ UMP” được tổ chức lần 4 với nhiều nội dung hấp dẫn nhằm truyền tải thông điệp "Khỏe để học tập tốt", phát động phong trào rèn luyện sức khoẻ, luyện tập thể dục thể thao bằng những bài tập thường thức, đơn giản, hiệu quả nhằm nâng cao thể chất, tinh thần góp phần vào việc học tập tốt hơn thông qua thực hiện thử thách “Challenge to study better” trên mạng xã hội Facebook #challengetostudybetter. Mỗi cá nhân tham gia thử thách thực hiện các bài tập thể dục do ban tổ chức cùng huấn luyện viên chuyên nghiệp hướng dẫn. 

Từ sáng sớm, hoạt động gây quỹ UMP BESIDE YOU – Thực hiện thử thách “Khỏe để học tập tốt” được diễn ra với sự tham gia của hơn 1000 sinh viên và cán bộ, nhân viên nhà trường dưới sự hướng dẫn của Huấn luyện viên. 

Thử thách #challengetostudybetter trên mạng xã hội được đông đảo sinh viên hưởng ứng

Tiếp đó là màn đồng diễn Flashmob của 400 tân sinh viên trong không khí hứng khởi chào mừng năm học mới với màu áo đỏ đại diện cho sức trẻ, sự năng động, sáng tạo của sinh viên Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh.

Hơn 400 sinh viên tham gia đồng diễn chào mừng năm học mới 

Lễ khai mạc với hoạt động trao 32 suất học bổng trị giá 215 triệu động cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, đặc biệt học bổng BS. Nguyễn Văn Hà được thành lập và trao tặng theo tâm nguyện của cố BS. CKII Nguyễn Nam Hà, nguyên Quyền Viện trưởng Viện Y tế công cộng, thuộc Bộ Y tế, đã từng giảng dạy tại ĐH Y Dược TpHCM - Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng. Ông cũng xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, theo kháng chiến, phấn đấu học tập và đóng góp, tham gia công tác xã hội, vì người nghèo cho đến những ngày cuối đời.

PGS.  TS. Trần Diệp Tuấn - Tặng thư cảm ơn cho đại diện Gia đình Cố Bác sĩ Nguyễn Nam Hà và các đơn vị tài trợ học bổng cho sinh viên

Phần đặc sắc nhất của ngày hội là cuộc thi Nhảy cổ động “Dynamic UMP” với sự tham gia của 6 đội thi đến từ 6 khoa của trường. Mặc dù chỉ có thời gian rất ngắn để tập luyện nhưng các đội đã phô diễn những bài nhảy vô cùng ấn tượng, động tác độc đáo, năng động, chuyên nghiệp, cùng sự đầu tư bài bản về trang phục cũng như đạo cụ biểu diễn. Các đội thi từ 6 khoa sôi nổi sau khi thực hiện các phần thi. Kết quả chung cuộc, giải nhất thuộc về đội Khoa Dược, Giải nhì thuộc về đội nhảy của Khoa Y.

6 đội thi Dynamic chụp hình với Ban Giám khảo 

Dưới đây là một số hình ảnh về ngày hội:

Gia đình cố Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Nam Hà trao tặng 10 suất học bổng trị giá 100.000.000 đồng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn học tốt
Hiệu thuốc Đà Lạt Pharmacy trao tặng 01 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng
Công ty TNHH Dược phẩm Hoa Linh trao tặng 18 suất học bổng trị giá 90 triệu đồng
ThS. Trương Văn Đạt - Trưởng Phòng CTSV, Bí thư Đoàn Trường tặng thư cám ơn cho đại diện Công ty TNHH 3M Việt Nam - đơn vị tài trợ tổ chức Ngày hội
Các tiết mục nhảy sôi động, khỏe khoắn của các đội thi từ các khoa.

► Các tiết mục nhảy sôi động, khỏe khoắn của các đội thi từ các khoa (click để xem).

Tấn Lực

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...