Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 - “Văn hóa đọc trong thời đại số”
25/04/2023

Sáng ngày 25/4/2023, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Văn hóa đọc trong thời đại số”. Các hoạt động hưởng ứng sẽ diễn ra từ ngày 25/4/2023 đến ngày 28/4/2023 tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh (217 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TPHCM).

Đến tham dự chương trình có sự hiện diện của PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm, các đơn vị thuộc, trực thuộc và hơn 300 sinh viên Trường đã đến tham dự chương trình. Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về vai trò của sách cũng như văn hóa đọc gắn với tuyên truyền ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, khơi dậy lòng đam mê đọc sách, hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức; góp phần xây dựng xã hội học tập; bên cạnh đó là việc tôn vinh người tham gia vào quá trình viết, quảng bá sách, đóng góp cho sự phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Văn nghệ chào mừng

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt đã gửi gắm thông điệp ý nghĩa thông qua việc đọc sách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó mong muốn rằng: “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam sẽ là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực đối với bất kỳ đối tượng nào, đặc biệt là các bạn sinh viên khối ngành Khoa học sức khỏe. Kiến thức y khoa trên thế giới được cập nhật từng ngày, từng giờ với sự phát triển nhanh chóng về khoa học kỹ thuật; việc đọc, học và học mãi là yếu tố quan trọng giúp chúng ta không bị lạc hậu với thế giới. Và đọc trên bất cứ phương tiện gì, sách in, sách online, … đều được để chúng ta tự tích lũy thêm kho tàng kiến thức chuyên ngành, bên cạnh đó còn là những kiến thức về đạo đức nghề nghiệp, những điều hay lẽ phải, rèn luyện nhân cách cao đẹp của người thầy thuốc, phục vụ nhân dân”.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt phát biểu khai mạc

Đại diện Thư viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, TS.BS. Nguyễn Thu Tịnh - Trưởng Thư viện cũng đã giới thiệu về hoạt động cũng như một số tiện ích, đổi mới tại đơn vị. Trong thời gian qua, Thư viện đã không ngừng cập nhật, cải tiến về cơ sở vật chất, về số lượng và chất lượng sách gắn với công nghệ thông tin, nhằm phát triển văn hóa đọc cho mọi người trong thời đại số.

TS.BS. Nguyễn Thu Tịnh giới thiệu về hoạt động và những đổi mới tại Thư viện

Nằm trong khuôn khổ chương trình khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023, sinh viên đã được theo dõi phần talkshow chủ đề “Văn hóa đọc trong thời đại số” cùng với hai diễn giả: GS. Trương Nguyện Thành – Giáo sư danh dự, Đại học UTAH, Hoa Kỳ và PGS.TS. Lê Minh Khôi – Trưởng Phòng Khoa học Đào tạo, Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, Giảng viên Cao cấp, BM Hồi sức cấp cứu Chống độc, khoa Y. Qua phần chia sẻ của hai khách mời, các bạn sinh viên đã có cơ hội được hiểu hơn về giá trị của sách và việc đọc sách đối với cuộc sống và công việc chuyên môn của mỗi người, nhất là sinh viên; cùng trao đổi, tìm ra những giải pháp có thể làm để nâng cao văn hóa đọc trong thời đại số, vừa bảo tồn được giá trị truyền thống của sách đối với con người và vừa phát huy tốt các tính năng của phương tiện truyền thông hiện đại.

Phần chia sẻ của GS. Trương Nguyện Thành – Giáo sư danh dự, Đại học UTAH, Hoa Kỳ
Talkshow "Văn hóa đọc trong thời đại số"

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, sinh viên còn được tham gia vào các hoạt động hưởng ứng diễn ra từ ngày 25/4/2023 đến ngày 28/4/năm 2023 như cuộc thi KAHOOT với chủ đề “Sinh viên UMP với vấn đề liêm chính học thuật và đạo văn", Cuộc thi xếp sách nghệ thuật và thuyết trình sách; Hoạt động trao đổi, quyên góp sách và dụng cụ học tập; Trải nghiệm đọc sách bằng công nghệ thực tế ảo, Gian hàng trưng bày, giới thiệu bán sách ưu đãi.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn các đơn vị đã tài trợ, đồng hành với các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 – Văn hóa đọc trong thời đại số:

Công ty cổ phần xuất nhập khẩu và phát triển Văn Hóa (CDIMEX)

Công ty cổ phần văn hóa sách Sài Gòn (SAIGONBOOKS)

Ngân hàng thương mại cổ phần bưu điện Liên Việt (LIENVIETPOSTBANK)

Công ty cổ phần dược mỹ phẩm ORIBE

Công ty TNHH một thành viên Ngọc Thạch (Máy đọc sách tốt)

Công ty cổ phần thông tin và công nghệ số (IDT)

Tổ chức phi lợi nhuận về phòng chống ung thư tại Việt Nam - Ruy Băng Tím.

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa và thư cảm ơn cho các đơn vị đồng hành
Ảnh lưu niệm

 

Huỳnh Như - Tấn Lực

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...