Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách, Tri thức và UMP”
23/04/2024

Sáng ngày 23/4/2024, Đại học Y Dược TPHCM tổ chức Lễ Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 với chủ đề “Sách, Tri thức và UMP”, thu hút sự tham gia của quý thầy cô và đông đảo sinh viên Nhà trường.

Văn nghệ mở màn

Đến với Ngày sách năm 2024 tại Đại học Y Dược TPHCM, các bạn được tham gia các hoạt động bổ ích như trò chuyện cùng với khách mời về những vấn đề liên quan đến sách, văn hóa đọc, vấn đề tác quyền đối với việc đọc sách trong thời đại số, các hoạt động tại khu vực trưng bày và giới thiệu sách, khu vực trao đổi sách và quyên góp sách, đồ dùng học tập, …

Học viên, sinh viên tham quan các khu vực trưng bày sách

Trong khuôn khổ hoạt động năm nay, Nhà trường cũng đã tổ chức thành công cuộc thi giới thiệu sách chủ đề: “Read, Write and Love” từ ngày 01/3 – 22/4/2024. Đây là cuộc thi dành cho sinh viên đang theo học tại Trường giới thiệu, chia sẻ cảm nhận về một quyển sách mà các bạn tâm đắc, có tác động tích cực, truyền cảm hứng và nâng cao kiến thức đối với bản thân. Kết quả đã trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 02 Giải Ba và 03 Giải Khuyến khích. Trong đó, quán quân đã thuộc về Sinh viên Nguyễn Tuyết Như Mai - YHCT23 với tác phẩm Oscar và bà áo hồng của nhà văn Eric-Emmanuel Schmitt.

Trao khen thưởng cho sinh viên đạt giải cuộc thi giới thiệu sách "Read, Write & Love"
Quán quân là sinh viên Nguyễn Tuyết Như Mai - YHCT23 (áo cam đứng giữa)

Điểm nhấn trong chuỗi sự kiện lần này là Talkshow với chủ đề “Sách, Tri thức và UMP”. Các bạn sinh viên được gặp gỡ, giao lưu với các khách mời - những người đã thành công từ việc đọc sách, những người gắn bó công việc hằng ngày với sách: Chị Ông Thị Ngọc Linh – Phó Giám đốc, Phó tổng Biên tập Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM, PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn – Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội, Đại học Y Dược TPHCM, TS. Nguyễn Thu Tịnh – Trưởng Thư viện, PGS.TS. Lê Minh Khôi – Trưởng Phòng Khoa học Đào tạo, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, SV Nguyễn Tuyết Như Mai - YHCT23, sinh viên đạt giải Nhất cuộc thi giới thiệu sách "Read, Write and Love".

Các khách mời chia sẻ tại Talkshow "Sách, Tri thức và UMP"

Đến với Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024 tại Đại học Y Dược TPHCM lần này, các khách mời đã chia sẻ về câu chuyện của chính mình, từ đó giúp cho sinh viên UMP thêm động lực và biết cách để lựa chọn được sách phù hợp, để đọc sách hiệu quả và đúng luật trong thời đại chuyển đổi số ngày nay.

Sinh viên tìm hiểu về sách cổ được PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn sưu tầm, phục chế và bảo quản

Cùng với các hoạt động hưởng ứng trong Lễ Khai mạc, Khu vực trưng bày và giới thiệu sách của Đoàn thanh niên – Hội sinh viên, Thư viện, các Khoa, Bệnh viện Đại học Y Dược và Khu vực trao đổi sách và quyên góp sách, đồ dùng học tập để gửi tặng đến trẻ em vùng khó khăn sẽ hoạt động xuyên suốt từ 08g00 ngày 23/4/2024 (Thứ ba) đến 17g00 ngày 26/4/2024 (Thứ sáu) tại hành lang tầng trệt khu A và D, Đại học Y Dược TPHCM.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu quý sách và công chúng cả nước, góp phần phát huy giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách để nâng cao kiến thức, kỹ năng nhằm phát triển bản thân và xã hội; đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực cho phát triển sách và văn hóa đọc.

Tin bài: Huỳnh Như 

Hình ảnh: Ban Tổ chức

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...