Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ Y Dược nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020)
27/07/2020

Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27.7), Tuổi trẻ Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức chuỗi hoạt động trong và ngoài thành phố với sự tham gia của hơn 300 ĐVTN là các y, bác sĩ trẻ và chiến sĩ tình nguyện nhằm bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, người có công với cách mạng, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.


Hoạt động vì an sinh xã hội trên địa bàn Quận 5
Nằm trong khuôn khổ Chiến dịch Blouse trắng tình nguyện Mùa hè xanh năm 2020, sáng ngày 26.7, tuổi trẻ Y Dược đã tổ chức "Ngày an sinh xã hội" trên địa bàn Quận 5 với các hoạt động ý nghĩa: Phát 200 suất cháo và các phần quà đến cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, trao 15 tủ thuốc gia đình, 40 phần quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn,..

Tuy rằng giá trị vật chất không lớn nhưng giá trị tinh thần lại bằng tất cả tình thương mà toàn mặt trận gói gém để trao tặng đến người dân với niềm hy vọng có thể thấy được những nụ cười, niềm vui và sự lạc quan trong cuộc sống. Chương trình có sự đồng hành của Công ty TNHH Đầu tư Công nghệ Âm thanh Triệu Gia – nhãn hàng Soundmax, Siêu thị Coopmart, Công ty An Phong.


Đồng hành vì sức khỏe của người dân tại Bến Tre 
Trong 2 ngày 25-26/7/2020, với chỉ đạo chuyên môn của GS.TS. Lê Quan Nghiệm - Nguyên Phó Hiệu trưởng Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh và PGS.TS. Nguyễn Thị Bay - Nguyên Phó Trưởng khoa YHCT, Đoàn Đại học Y Dược TP.HCM đã tổ chức chương trình tư vấn, khám và phát thuốc miễn phí tại xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri và xã Đại Hoà Lộc, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre với các hoạt động: Trao 20 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt và 20 tủ thuốc y tế cho các gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện,..

Bên cạnh đó, đội ngũ y, bác sĩ trẻ của Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa như: tổ chức sân chơi thiếu nhi, hỗ trợ tầm soát sức khoẻ tổng quát cho người dân và tham gia tư vấn, truyền thông giáo dục sức khoẻ cho hơn 500 lượt người dân ở các chủ đề: chế độ dinh dưỡng tối ưu cho từng lứa tuổi, vệ sinh cá nhân và rửa tay đúng cách, vệ sinh răng miệng toàn diện, phòng chống một số bệnh thường gặp, phòng chống COVID-19, bạch hầu,...


Thắp nến tri ân tại nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh
Chiều ngày 26.7.2020, đội ngũ các y, bác sĩ trẻ cùng các chiến sĩ Mùa hè xanh đội hình Sức khỏe sinh sản đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh và thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Trong không khí nghiêm trang của buổi lễ, những ánh nến sáng rực hào hùng đã góp phần nuôi dưỡng lòng yêu nước, giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn cho đoàn viên thanh niên.

Trong ngày 27/7/2020, tuổi trẻ Y Dược tiếp tục tổ chức thăm và trao tặng 10 tủ thuốc y tế, 5 phần quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh.

Chiến tranh đã đi qua nhưng những đau thương, mất mác vẫn còn hiện hữu, và, các anh đã hi sinh nhưng những chiến công to lớn của các thế hệ cha anh vẫn còn đó, vẫn luôn khắc sâu trong tim hàng triệu người dân Việt Nam. Chính vì điều đó, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” , "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây", thế hệ trẻ Y Dược TP. Hồ Chí Minh hôm nay nguyện cống hiến hết mình, ra sức trau dồi đạo đức và tri thức để có thể góp phần vào công cuộc chăm lo sức khỏe cho nhân dân, giữ gìn và phát huy những giá trị tốt đẹp ngàn đời của dân tộc ta.
 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...