Sinh viên Đại học Y Dược TPHCM dành giải Quán quân Cuộc thi “Sinh viên thế hệ mới”
11/11/2023

Chiều ngày 11/11/2023, tại nhà Thi đấu Tây Hồ (Hà Nội) đã diễn ra Vòng chung kết cuộc thi “Sinh viên thế hệ mới” do Đài truyền hình Việt Nam VTV3 phối hợp với Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Công ty Herbalife Việt Nam tổ chức. Kết quả chung cuộc, Quán quân đã gọi tên “Đại học Y Dược TPHCM”.

"Sinh viên thế hệ mới" là một sân chơi hoàn toàn mới lạ, được tổ chức lần đầu tiên vào năm nay, 2023, dành cho các bạn sinh viên các trường trên toàn quốc. Cuộc thi đã thu hút hàng ngàn lượt sinh viên đăng ký tham gia thử sức, tranh tài.

TOP 6 thí sinh của Đội Đại học Y Dược TPHCM bao gồm: Sinh viên Đặng Lê Phú Quý, sinh viên Bùi Kiến Trúc, sinh viên Nguyễn Thúy Duy, sinh viên Nguyễn Thị Thùy Dương đến từ Khoa ĐD – KTYH, sinh viên Huỳnh Vũ Anh Thư, sinh viên Đặng Nguyễn Bình An đến từ Khoa Dược. Các bạn sinh viên còn nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ phía hai mentor là TS. Trần Thụy Khánh Linh - Phó Trưởng Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học, Đại học Y Dược TPHCM và BSCKII. Hoàng Quốc Tưởng - giảng viên Bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TPHCM. 

Từ trái qua phải: sinh viên Đặng Nguyễn Bình An, sinh viên Bùi Kiến Trúc, sinh viên Huỳnh Vũ Anh Thư, sinh viên Nguyễn Thị Thùy Dương, sinh viên Nguyễn Thúy Duy,  sinh viên Đặng Lê Phú Quý.

Trước khi đến với vòng Chung kết, các đội thi đã trải qua các vòng thi Sân khấu hóa, lan tỏa, thực tế và một số hoạt động đồng hành khác. Bên cạnh đó, trong vòng 20 ngày trước trận chiến cuối cùng, các bạn đã phải tăng tốc để Dự án được nâng cấp lên một tầm cao mới. Ba đội cùng tranh tài tại Chung kết bao gồm: Đại học Y Dược Thái Nguyên, Đại học Y Dược TPHCM và trường ĐH Kinh tế - Tài chính  TPHCM.

Ba đội thi có mặt tại Vòng Chung kết "Sinh viên thế hệ mới": (Từ trái qua phải) Đại học Y Dược Thái Nguyên, ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh và trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh.

“Tại mỗi vòng thi, tụi mình đã gặp rất nhiều thử thách mới lạ, mà tụi mình muốn vượt qua thì phải cần phải dùng hết những kỹ năng hiện tại có được cộng thêm phải học tập thêm các kỹ năng mới. Tụi mình thấy rằng việc học là việc đứng đầu trong danh sách hành động trước khi làm bất kì dự án nào. Tụi mình đã cùng nhau làm việc, cùng nhau tìm tòi, không ngừng học hỏi để làm sao có được một nền tảng kiến thức vững chắc, nhất là trong lĩnh vực hoạt động của Dự án để có thể triển khai và thực hiện một Dự án Sơ cấp cứu chất lượng và hiệu quả cao”, Nhóm chia sẻ. 

Ở trận chung kết, các đội tiếp tục trải qua 4 phần thi: Trình bày dự án, Đối đầu, Kêu gọi đầu tư và Toả sáng. 03 giám khảo xuyên suốt là: GS.TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; Ông Lê Yên Thanh, CEO Phenikaa MaaS, Bà Trần Hoài Phương - Trưởng Bộ phận đầu tư Wavemaker Partners Việt Nam.

TOP 6 thí sinh của UMP trước thềm sẵn sàng trước thềm Chung kết "Sinh viên thế hệ mới"

Vượt qua tất cả các thử thách mà Cuộc thi đã đặt ra để có mặt tại Vòng chung kết, Với dự án VỰC – Dự án phổ cập kiến thức sơ cấp cứu cho cộng đồng, TOP 6 thí sinh của Đại học Y Dược TPHCM đã khẳng định sức trẻ, sự năng động, sáng tạo của mình với những phần thể hiện vô cùng xuất sắc, nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ Ban Giám khảo và Nhà Đầu tư, là đội có dự án tiềm năng đi xa và bền vững nhất, thể hiện được kĩ năng tốt nhất khi thực hiện dự án.

Phần thi sân khấu hóa của Đội Đại học Y Dược TPHCM
Đội UMP tại Vòng Đối đầu
Phần thi Kêu gọi đầu tư hết sức ấn tượng của đội UMP đã nhận được số lượt bình chọn tuyệt đối 12/12 từ các Nhà đầu tư
Phần thi tỏa sáng của Đội UMP đã thực sự khẳng định kết quả xứng đáng của các bạn
tại Cuộc thi này

Các bạn đã nhận “cú đúp” 02 giải thưởng cao nhất của Cuộc thi, bao gồm: Giải thưởng Đội thi được yêu thích nhất do Herbalife tài trợ trị giá 50.000.000 đồng (bao gồm thiết bị phục vụ giảng dạy Nhà trường). Đặc biệt là giải thưởng Quán quân “Sinh viên thế hệ mới” trị giá 100.000.000 đồng.

Chia sẻ về Dự án, Bạn Phú Quý – Trưởng nhóm thi cho biết: “Dự án Vực từ lúc còn trên giấy đến lúc ra đời thực là một quá trình vô cùng đầy thử thách. Nhóm tụi mình đã cùng nhau trải qua từng khoảnh khắc để có thể đưa dự án lên tầm cao mới hơn từng ngày. Rất hy vọng tất cả mọi người không chỉ đồng hành với tụi mình và dự án trong cuộc thi mà còn tiếp tục đi cùng tụi mình trong tương lai nữa nhé”.

Bạn Phú Quý - Trưởng nhóm hướng dẫn các bạn học sinh kỹ năng sơ cấp cứu

Về Dự án VỰC: Đây là một dự án được thực hiện nhằm phổ cập kiến thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho cộng đồng. Theo thống kê, chỉ có từ 5 - 7% dân số Việt Nam có kỹ năng Sơ cấp cứu. Đây là con số đáng báo động trong khi tỷ lệ tai nạn lại chiếm rất cao. Với ý nghĩa nhân văn to lớn cùng sự năng động, sáng tạo của Sinh viên Đại học Y Dược TPHCM, dự án mong muốn đưa Sơ cấp cứu tiếp cận nhiều người hơn nữa, góp phần hướng tới một xã hội sống an toàn hơn.

Huỳnh Như

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...