Sinh viên, học viên Đại học Y Dược TP.HCM bắt đầu học lại từ 9/3/2020
10/03/2020

Sáng ngày 9/3/2020, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã đón sinh viên, học viên đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài do phòng tránh dịch bệnh viêm hô hấp cấp SARS-CoV-2 với nhiều phương án phòng, chống dịch đảm bảo an toàn cho môi trường học.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do SARS-CoV-2 của ĐHYD TP.HCM đã ra nhiều thông báo hướng dẫn và tuyên truyền cho sinh viên, học viên, giảng viên, người lao động toàn trường về các biện pháp phòng, chống và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, bảo vệ bản thân và cộng đồng. Song song đó, nhà trường cũng đã triển khai các công việc cụ thể nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên khi nhập học như khử khuẩn tất cả phòng học, phòng thực tập, thư viện, căn tin... trong khuôn viên nhà trường và ký túc xá theo đúng quy định của Bộ Y tế, trang bị đầy đủ dung dịch vệ sinh tay chứa cồn trong các phòng học và phòng thực tập, xà phòng khử khuẩn trong các nhà vệ sinh, chuẩn bị dự phòng khẩu trang y tế cho sinh viên và giảng viên trong các trường hợp cần sử dụng.

    

Sinh viên đeo khẩu trang trong ngày trở lại trường
Sinh viên đeo khẩu trang trong ngày trở lại trường
SV khai báo dịch tễ và được phát khẩu trang theo đúng quy trình
SV khai báo y tế và được phát khẩu trang theo đúng quy trình

Như đã thông báo, trong lần nhập học này, nhà trường chỉ tổ chức học các lớp lý thuyết và thực hành tại trường với chủ trương khuyến khích học e-learning qua mạng, chưa bố trí đi lâm sàng tại các bệnh viện.

Một lớp học của khoa Điều dưỡng Kỹ thuật Y học sau thời gian dài nghỉ vì dịch bệnh
Một lớp học của khoa Y học cổ truyền sau thời gian dài nghỉ vì dịch bệnh

Điếm nhấn của tuần đầu tiên khi sinh viên trở lại trường là các buổi tập huấn chuyên đề về dịch bệnh viêm hô hấp cấp do Sars-CoV-2. Nhà trường mong muốn thông qua các buổi tập huấn này, cung cấp thêm cho sinh viên những kiến thức khoa học chính xác và những biện pháp phòng bệnh hữu hiệu để sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn về dịch bệnh này nhằm giúp sinh viên tự bảo vệ cho bản thân và tuyên truyền cho cộng đồng.

ThS. Bùi Phạm Minh Mẫn đang tập huấn cho sinh viên về dịch bệnh covid-19
ThS. BS. Bùi Phạm Minh Mẫn đang tập huấn cho sinh viên về dịch bệnh covid-19

Ngoài ra để đảm bảo sự an toàn cho sinh viên, học viên, CBVC và người lao động trong quá trình học tập và sinh hoạt, nhà trường cũng đã xây dựng quy trình sàng lọc Covid -19 và có hướng xử lý cụ thể theo hướng dẫn của Sở Y tế và Bộ Y tế.

Sinh viên Khoa Y học cổ truyền được đo thân nhiệt trước khi bước vào phòng thực hành
Sinh viên Khoa Y học cổ truyền được đo thân nhiệt trước khi bước vào phòng thực hành

Mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên, học viên, giảng viên và người lao động toàn trường, tuy nhiên nhà trường vẫn nhận thức rõ không thể chủ quan và lơ là trong bất kỳ tình huống nào. Vì vậy, trường đề nghị các đơn vị và mỗi cá nhân phải nâng cao ý thức trách nhiệm, thường xuyên theo dõi và thực hiện đúng các quy định, hướng dẫn của nhà trường, tạo ra một môi trường học tập và làm việc an toàn của Đại học Y Dược TP.HCM, góp phần cùng Chính phủ và nhân dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. 
 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...