Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 tại Đại Học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
28/04/2023

Từ ngày 25/4/2023 đến ngày 28/4/2023, Các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Văn hóa đọc trong thời đại số” đã diễn ra thành công tốt đẹp với hơn 1000 lượt sinh viên tham gia.

Đến với Ngày sách năm nay, các bạn sinh viên đã có cơ hội trải nghiệm những hoạt động vô cùng thiết thực và ý nghĩa liên quan đến sách và văn hóa đọc gắn với công nghệ số:

Cuộc thi xếp sách nghệ thuật và thuyết trình sách: các Khoa, Bệnh viện Đại học Y Dược đã thành lập 1 đội (gồm 3 người) thi xếp sách Nghệ thuật và chọn 1 quyển sách tiêu biểu nhất thể hiện các chủ đề có liên quan về khoa học - văn học - y dược học; sự kiện, đất nước, con người Việt Nam; văn hóa đọc trong thời đại số. Với việc lựa chọn nội dung phù hợp và phần thuyết trình đầy ấn tượng, các đội đã mang về kết quả như sau:

+Giải Nhất: Khoa Khoa học cơ bản

+Giải Nhì: Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

+Giải Ba: Khoa Dược, Khoa Y tế công cộng

+Giải Khuyến khích: Khoa Y, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Y học cổ truyền, Khoa Điều dưỡng - Kĩ thuật y học.

Khu trải nghiệm công nghệ thực tế ảo: Trải nghiệm kính thực tế ảo VR với các trò chơi tương tác, vận động trong không gian: Beat Saber, Sports Scramble, Epic Roller Coaster; Các bài học, tiết học trong không gian thực tế ảo: Vòng tuần hoàn của nước, Giải phẫu ếch, Hệ mặt trời, Tiết học công nghệ.

Cuộc thi Kahoot "Sinh viên UMP với vấn đề liêm chính học thuật và đạo văn" đã mang đến cho các bạn sinh viên UMP những kiến thức cơ bản, dễ hiểu, có thể áp dụng trong việc học tập và nghiên cứu khoa học của mình. Đồng thời, góp phần đảm bảo tính trong sáng của đạo đức học thuật trong cộng đồng sinh viên toàn trường.

Khu vực trưng bày và giới thiệu sách nhằm trưng bày, giới thiệu, tôn vinh hình ảnh những tấm gương danh nhân, cán bộ y tế đã có đóng góp cho phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng; tài liệu, sách, tạp chí nổi bật về các lĩnh vực y dược học, khoa học kĩ thuật công nghệ, đời sống, văn học, nghệ thuật để viên chức, người lao động, học viên, sinh viên tham quan, chụp hình check in đăng trên trang cá nhân góp phần lan tỏa thông điệp kêu gọi phát triển văn hóa đọc rộng rãi đến cộng đồng.

Khu vực trao đổi sách và quyên góp sách, đồ dùng học tập nhằm lan tỏa thông điệp yêu thương từ hoạt động đọc sách, viên chức, người lao động, học viên, sinh viên đến tham quan có thể tặng lại những quyển sách đã đọc, sau đó có thể lựa chọn nhận lại một quyển sách mà mình yêu thích do người khác để lại tại bàn trao đổi sách. Đối với sách, đồ dùng học tập được quyên góp, nhà trường sẽ gửi tặng đến trẻ em vùng khó khăn.

Sau 04 ngày diễn ra chương trình, Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Văn hóa đọc trong thời đại số” đã khép lại thành công tốt đẹp và nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình từ đông đảo viên chức, người lao động và học viên, sinh viên Trường. Hoạt động đã thực sự mang lại ý nghĩa thiết thực, bổ ích khi lan tỏa được giá trị và vai trò quan trọng của sách, từ đó phát triển văn hóa đọc gắn với công nghệ số, góp phần xây dựng xã hội học tập hiện đại, hội nhập.

Một số hình ảnh tại Ngày sách:

 Huỳnh Như - Tấn Lực

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...