Talkshow Làm chủ thời gian làm chủ cuộc đời
26/08/2020

Nằm trong chương trình của Tuần sinh hoạt công dân, sinh viên năm học 2020 – 2021 cho sinh viên khóa 2019 trở về trước theo thông báo của Phòng Công tác sinh viên. Talkshow "Làm chủ thời gian - làm chủ cuộc đời" sẽ diễn ra vào lúc 08h00 đến 10h00 ngày 26/8/2020.

Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên các trang:
Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (facebook.com/ump.edu.vn)
Phòng Công tác sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (facebook.com/ctsv.ump)

Với sự tham gia của 02 diễn giả gồm:

- ThS.DS Trần Lê Diễm Anh: Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt -22 năm kinh nghiệm quản lý cấp cao của các tập đoàn Dược phẩm hàng đầu thế giới.

- TS. BS. Vũ Phi Yên: Viện phó Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt; Tiến sĩ Bác sĩ di truyền học, Thạc sĩ về Tâm lý lâm sàng.

Tất cả các "câu hỏi" về quản lý thời gian của Bạn sẽ được các chuyên gia tháo gỡ qua buổi nói chuyện về "Làm chủ thời gian - Làm chủ cuộc đời" của mình
theo 2 góc nhìn khác nhau: tâm lý và nhà tuyển dụng.

Kính mời quý thầy cô và các bạn sinh viên cùng đón xem!

Các bạn sinh viên lưu ý:
- Để được công nhận hoàn thành nội dung này trong các nội dung của Tuần sinh hoạt, sinh viên phải thực hiện khảo sát đánh giá theo link được cung cấp trong bài đăng trên trang.
- Sinh viên phải sử dụng email @UMP mới có thể đăng nhập được vào form thực hiện khảo sát, đánh giá. (Nhớ kiểm tra lại tài khoản UMP của mình nhé!)
- Sinh viên sẽ được gửi xác nhận kết quả trả lời thông qua email.

Thông tin thêm về diễn giả:

ThS. DS. Trần Lê Diễm Anh 
Tốt nghiệp ngành Dược vào năm 1997 tại Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh & Tiếp thị vào năm 2010 tại Đại học Columbia Southern (Mỹ), chị Trần Lê Diễm Anh đã tự ghi tên mình vào hàng ngũ những người phụ nữ năng động trong ngành cùng thời.
Người phụ nữ có vẻ ngoài quyết đoán, cương nghị này, thực ra là một người có trái tim nhiệt huyết, giàu tình cảm và sâu sắc. Từ khi ngồi trên ghế nhà trường, Chị đã luôn phấn đấu học hỏi, vừa để hoàn thiện bản thân vừa mang lại những giá trị tốt nhất cho cộng đồng. Với kiến thức chuyên môn, bản lĩnh thương trường, Chị đã từng giữ nhiều vị trí quản lý quan trọng của các tập đoàn dược phẩm nổi tiếng toàn cầu như Giám đốc Phát triển kinh doanh (Roche), Giám đốc Tiếp thị (Johnson & Johnson, Menarini), Trưởng đại diện kiêm Giám đốc điều hành (Chemo Iberica SA.), Quản lý kinh doanh (MSD, Merck),... Hơn 22 năm kinh qua nhiều lĩnh vực điều trị khác nhau trong ngành dược phẩm và trang thiết bị, cùng với bề dày 20 năm ở vị trí quản lý con người và chịu trách nhiệm cho nhiều dự án chiến lược và kinh doanh quan trọng của tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới tại Việt nam, Chị có đam mê phát triển những tài năng trẻ; tư vấn chiến lược kinh doanh cho các doanh nghiệp cùng ngành trong nước. Ngoài ra, Chị còn đam mê chia sẻ cho phụ nữ bí quyết xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình và nuôi dạy con. Là một người đã thiết lập thành công thói quen tập thể dục và thiền định mỗi ngày cùng với lối sống và ăn uống lành mạnh trong gia đình, với Chị, thân tâm khỏe mạnh là bí quyết gìn giữ nội lực và hạnh phúc của con người.
Tháng 11 năm 2019, được sự cho phép của Bộ Khoa học & Công nghệ, ThS. DS. Trần Lê Diễm Anh đã thành lập Viện Nghiên cứu Phát triển nguồn lực Việt (IRDM) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Chị cũng được VUSTA bổ nhiệm làm Viện trưởng.
Cùng với những người chung đam mê, chí hướng, Chị khao khát chia sẻ, truyền thụ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các bạn trẻ nói chung, sinh viên nói riêng để các bạn định hướng giá trị sống, trang bị những kỹ năng cần thiết cho việc hội nhập với nền công nghiệp xã hội 4.0, xây dựng con đường sự nghiệp bền vững, thành công và hạnh phúc. 
Quá trình làm việc đa dạng trong nhiều lĩnh vực với nhiều vị trí quản lý khác nhau đã mang lại cho Chị một cái nhìn vừa tổng quát, vừa chuyên sâu về thị trường ngành Y Dược. Các tổ chức Y tế họ cần nhân lực như thế nào? Làm sao để xây dựng và quản lý đội nhóm hiệu quả? Làm sao để phát triển bền vững và thăng tiến trong môi trường vừa đòi hỏi chuyên môn cao, vừa đòi hỏi kỹ năng tốt? Những rào cản nào bạn cần vượt qua để hạnh phúc và thành công? Chiến lược kinh doanh nào là hiệu quả trong môi trường vuca này?...
Chuyên gia dày kinh nghiệm ThS. DS. Trần Lê Diễm Anh, sẽ gợi mở cho bạn những khía cạnh thực tế có thể không bao giờ được dạy tại trường, những “vũ khí tối thượng” phải có và đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục đỉnh cao ấy.

TS. BS. Vũ Phi Yên
Bản thân là một Tiến sĩ Bác sĩ di truyền học, Thạc sĩ về Tâm lý lâm sàng và sau đại học Sư phạm Y khoa chuyên sâu qua 12 năm tu nghiệp tại Pháp, những chương trình đào tạo đến từ chuyên gia tâm lý Vũ Phi Yên sẽ có nền tảng nghiên cứu cực kỳ khoa học. Ngoài ra, nhiều năm giảng dạy tại trường Đại học Y khoa Ngọc Thạch, và giảng dạy Tâm lý học tại Better Living life coaching and training center từ 2012, TS. BS. Vũ Phi Yên từng có dịp đem kiến thức liên ngành của mình phục vụ cho các bác sĩ y khoa, đa dạng nhân viên y tế và sinh viên, và khách hàng doanh nghiệp (như Novartis, L’Oréal, Gameloft, DKSM, v.v.). 
Thế mạnh của chị là bức tranh toàn cảnh được cung cấp với những liên kết thú vị giàu tính ứng dụng, đi kèm là kinh nghiệm phong phú từ nhiều năm giảng dạy, tư vấn tâm lý và hoạt động xã hội. 
TS. BS. Vũ Phi Yên biết cách kích hoạt những câu hỏi trong tâm trí của người nghe, khiến bạn nghi ngờ rồi lại giúp bạn tin tưởng vào chính mình, khiến bạn cười, và rồi ghi nhớ tất cả hết những kiến thức khoa học và kinh nghiệm đời sống thú vị chỉ trong khoảng thời gian của những buổi thảo luận hoặc buổi học cô đọng, mà bạn sẽ cảm nhận trôi qua nhanh như tên bay.

 

PHÒNG CTSV

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...