Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận đến thăm và làm việc với Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
16/06/2023

Sáng ngày 16/6/2023, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã đón tiếp đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận đến thăm và làm việc với Nhà trường. Đi cùng đoàn có Ông Đào Văn Sinh – Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Y tế tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Quang cảnh buổi tiếp đoàn

Về phía Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh có GS.TS. Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Dược.

Tại buổi tiếp đoàn, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách đã giới thiệu về quá trình 76 năm hình thành và phát triển của Đại học Y Dược TPHCM, đồng thời cũng báo cáo những thành quả, điểm nhấn trong hoạt động đào tạo và chăm sóc sức khoẻ nhân dân của tập thể Nhà trường đã đạt được trong suốt thời gian vừa qua. Đặc biệt là các hoạt động về đổi mới chương trình đào tạo, ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới trong giảng dạy và quá trình áp dụng kỹ thuật cao, chuyển đổi số trong vận hành bệnh viện, mang đến dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tốt nhất cho người dân.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng phụ trách báo cáo tại buổi tiếp đoàn

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận đánh giá cao những thành quả mà tập thể Nhà trường đã đạt được, trong đó ủng hộ Nhà trường với chủ trương định hướng đào tạo lực lượng y tế chất lượng cao, tiên phong trong đổi mới về chương trình đào tạo, đầu tư về trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại. Đồng thời, Thứ trưởng cũng chia sẻ về việc tăng cường đầu tư, phát triển Nhà trường, đặc biệt là dự án cơ sở 2 tại Long Thành, Đồng Nai. Thứ trưởng nhấn mạnh: “Với sự đồng thuận của UBND tỉnh Đồng Nai về việc cấp thêm quỹ đất để có thể xây dựng bệnh viện thực hành là một điều kiện rất thuận lợi, đề nghị Nhà trường khẩn trương triển khai để đảm bảo tiến độ. Về phía Bộ Y tế cũng đang triển khai để xây dựng thêm cơ chế cho nhân viên khối ngành y tế trên cả nước một cách đồng bộ, qua đó tạo thêm động lực, điều kiện để lực lượng y tế có thể cống hiến tốt nhất cho sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận phát biểu 

GS.TS. Trần Diệp Tuấn đã đại diện lãnh đạo Nhà trường bày tỏ niềm phấn khởi trước sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế đối với sự phát triển Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Nhà trường trân trọng tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng và sẽ tích cực triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

GS.TS. Trần Diệp Tuấn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế

Trong chuyến thăm lần này, Đoàn công tác của Bộ Y tế cũng đã đến tham quan trung tâm mô phỏng lâm sàng (ATCS) của Nhà trường. Đây là đơn vị đạt được kiểm định chính thức về tiêu chuẩn: Cốt lõi, Giảng dạy và Lượng giá trong mô phỏng lâm sàng của Hiệp hội mô phỏng y khoa quốc tế (SSH: Society for Simulation in Healthcare) giai đoạn từ năm 2018 đến 2026. Cùng với đó là tham quan Thư viện - nơi phát triển, lưu trữ, khai thác hiệu quả nguồn thông tin phục vụ sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu chất lượng cao của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh./.

Thứ trưởng Lê Đức Luận tham quan Trung tâm mô phỏng lâm sàng (ATCS)
Thứ trưởng tham quan Thư viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh
Ảnh lưu niệm

Huỳnh Như - Hồng Quang

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...