Tinh đến 2019: UMP có 11 sinh viên Y khoa nhận Học bổng Y tế Quốc tế (Nhật Bản)
29/10/2019

Chương trình Học bổng Y tế Quốc tế (Nhật Bản) là chương trình ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Y Hà Nội (HMU), Đại Học Y Dược TP. Hồ Chí Minh (UMP) và Đại Học Quốc Tế Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản (IUHW), cùng với sự chứng kiến của Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Y tế.

Mục tiêu cơ bản của chương trình là bồi dưỡng các bác sĩ đa khoa để có thể trở thành những nhà lãnh đạo trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và y tế tại Việt Nam, những người sẽ đóng góp chính vào sự phát triển quốc gia.

Chương trình bắt đầu tuyển sinh từ năm 2016, Sinh viên tham gia tuyển chọn dựa vào kết quả học tập năm thứ 1 tại Đại Học Y Dược TP. Hồ Chí Minh với kết quả học tập nằm trong TOP 20, có khả năng ngoại ngữ tốt và có nguyện vọng tham gia học tại Nhật. Sinh viên trải qua 2 vòng thi, vòng thi trắc nghiệm các môn cơ bản và vòng thi vấn đáp. Sinh viên được nhận học bổng toàn phần 6 năm là giai đoạn đào tạo chính thức tại IUHW.

Đến nay đã có 11 sinh viên Y khoa - Đại Học Y Dược TP. Hồ Chí Minh nhận được học bổng và đang theo học chương trình đào tạo Bác sỹ Y khoa tại IUHW. Khóa 2017 có 5 sinh viên, khóa 2018 và khóa 2019 có 3 sinh viên mỗi năm.

Sinh viên được học bằng Tiếng Anh và Tiếng Nhật, đa số trải qua 1 năm đầu, các em đã tự tin giao tiếp thông thường bằng tiếng Nhật. Theo báo cáo kết quả học tập từ IUHW, Sinh viên UMP đạt kết quả học tập rất tốt và thường đạt ở vị trí top 5.

Bên cạnh việc học tập, các em còn tích cực tham gia các hoạt động nhóm, cộng đồng để phát triển kỹ năng mềm, hòa nhập sinh hoạt trong cuộc sống và rèn luyện sức khỏe. Các em cũng thường xuyên báo cáo kết quả học tập, tình hình sức khỏe, nguyện vọng, đề xuất và gặp gỡ lãnh đạo nhà trường khi các em về nước giữa kỳ. Mong muốn của nhà trường là các em sẽ trở thành các bác sỹ có tâm huyết với nghề, hoàn thiện chuyên môn và y đức để trở về quê hương đóng góp vào sự phát triển của nền y tế Việt Nam.

Một số hình ảnh hoạt động của Sinh viên UMP tại IUHW, Nhật Bản:

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...