Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho đội PCCC Đại học Y Dược TPHCM
24/09/2022

Ngày 22 - 23/9/2022, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho hơn 300 viên chức, người lao động thuộc đội Phòng cháy chữa cháy của Nhà trường. Tham dự và chia sẻ tại lớp tập huấn có Thiếu tá Đỗ Tấn Tài – Báo cáo viên Công an Quận 5, TPHCM.

Quang cảnh lớp tập huấn
Thiếu tá Đỗ Tấn Tài  báo cáo các nội dung về PCCC

Lớp tập huấn được tổ chức nghiêm túc, bài bản với sự tham gia của đông đảo lực lượng phòng cháy chữa cháy của Nhả trường, được huấn luyện đầy đủ về lý thuyết và kỹ năng thực hành xử lý sự cố cháy nổ.

Viên chức, người lao động được hướng dẫn kỹ năng xử lý sự cố cháy nổ

Thông qua khóa huấn luyện, viên chức, người lao động có thể cập nhật những hiểu biết về pháp luật, kiến thức về phòng cháy chữa cháy. Từ đó, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong công tác xử lý các tình huống cháy nổ có thể xảy ra, đồng thời nâng cao tính chủ động trong phòng ngừa, ngăn chặn các sự cố cháy nổ, đảm bảo an toàn cho bản thân và cho mọi người.

Viên chức, người lao động thực hành kỹ năng xử lý đám cháy

Phòng cháy chữa cháy là một công tác hết sức quan trọng được lãnh đạo Nhà trường đặc biệt quan tâm và có phương án chỉ đạo thực hiện hiệu quả, bởi phòng cháy chữa cháy giúp làm hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro mà cháy nổ gây ra về người và tài sản. Trong thời gian qua, tình trạng cháy nổ gia tăng tại TPHCM và một số tỉnh lân cận gây thiệt hại vô cùng to lớn. Chính vì thế, công tác phòng cháy chữa cháy hiện nay cần phải được đẩy mạnh hơn nữa để giúp cho đất nước ngày càng văn minh, hiện đại, không còn những hiện tượng cháy nổ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản, cũng như môi trường tự nhiên./.

Huỳnh Như - Hồng Quang

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...