Tọa đàm "Thấu hiểu thế hệ trẻ trong thời đại mới”
19/12/2019

Trong thời đại hiện nay, mọi ngành nghề đều bị tác động mạnh mẽ bởi cuộc cách mạng công nghệ 4.0, việc nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập để đáp ứng nhu cầu xã hội và xu thế phát triển của thời đại cũng chính là những thách thức mà ngành giáo dục phải đối mặt và vượt qua, trong đó Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh với ngành nghề đào tạo y bác sĩ cũng không ngoại lệ.

Với chiến lược lấy người học làm trung tâm, Ban Giám hiệu Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang từng bước xây dựng môi trường học tập thân thiện và hiện đại, tạo điều kiện tốt nhất cho người học có thể tiếp cận được những kiến thức tiên tiến nhất với phương pháp học hiệu quả nhất nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực y tế cho Việt Nam. Tuy nhiên, thực tế cho thấy rằng, học tập và làm việc trong môi trường ngành y khó tránh khỏi những áp lực và căng thẳng, chính vì vậy, sức khỏe tâm lý của sinh viên luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhà trường. Tình trạng sinh viên mắc các chứng rối loạn tâm lý và tình trạng trầm cảm ở các mức độ khác nhau ngày càng phổ biến và gia tăng, thậm chí nếu thiếu sự tư vấn hay giúp đỡ kịp thời, có thể dẫn đến một số hậu quả khó lường. 

Những nguyên nhân được cho là ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý sinh viên thường đến từ áp lực của bản thân, kỳ vọng từ gia đình, thiếu năng lực tự bảo vệ… bên cạnh đó, sự phát triển của công nghệ mang con người đến sự "Mở rộng" của tâm thức dẫn đến sự "Đa lựa chọn, mong muốn", nhưng lại thiếu sự chuẩn bị và hiểu biết cảm xúc của bản thân để đi đến sự "Tự chủ" đưa ra quyết định cũng là một trong những nguyên nhân gắn liền với xu thế phát triển của xã hội hiện đại.

Với mong muốn cung cấp, chia sẻ những kiến thức cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, viên chức, giảng viên, các tổ chức đoàn thể là những người hàng ngày tiếp xúc, làm việc với sinh viên, hiểu hơn về cảm xúc của các bạn trẻ trong thời đại mới, từ đó có thể cùng các em cải thiện kỹ năng lãnh đạo, tăng khả năng phản xạ và tự ra quyết định, ngày 18/12/2019 vừa qua, Tổ chức INDIGO - đơn vị giữ bản quyền của chương trình giáo dục hiện đại Plus Minus Code đã hỗ trợ và phối hợp cùng nhà trường tổ chức buổi tọa đàm "Thấu hiểu thế hệ trẻ trong thời đại mới”. 

Tham gia tọa đàm là hai diễn giả nổi tiếng đến từ Thụy Sĩ: ông Francis L. Kaya – Chủ tịch Tổ chức Công nghệ Mã nguồn SCT của Thụy Sĩ, có hơn 25 năm kinh nghiệm làm việc tại 45 quốc gia trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy về trí tuệ cảm xúc và bà Christiane Mueller – cựu Giám đốc nhân sự của Ngân hàng Merril Lynch Thụy sĩ, cựu Phó giám đốc điều hành Tập đoàn CORA và Revillon Châu Âu, là chuyên gia hàng đầu về lãnh đạo và truyền cảm hứng cho thế hệ lãnh đạo mới. 

Qua buổi tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và cung cấp những thông tin bổ ích giúp lãnh đạo nhà trường, các khoa, phòng, đội ngũ cố vấn học tập, chuyên viên các đơn vị, các tổ chức đoàn thể liên quan đến công tác hỗ trợ sinh viên có thêm những kiến thức về trí tuệ cảm xúc, qua đó hỗ trợ cho thế hệ trẻ, các em sinh viên của nhà trường hiểu cách giải mã, chuyển hóa cảm xúc theo hướng tích cực, từ đó có thể đưa ra những quyết định đúng đắn và cân bằng để có một cuộc sống hạnh phúc, thành công, tự chủ, trách nhiệm.

Một số hình ảnh tại buổi tọa đàm:

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...