Trao 10 suất học bổng Lawrence S.Ting năm học 2020 - 2021 trị giá 140 triệu đồng cho sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh
11/09/2020

Vào lúc 9g00 sáng ngày 11/9/2020, Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức lễ trao học bổng Lawrence S.Ting năm học 2020 – 2021 cho 10 bạn sinh viên vượt khó học giỏi với tổng giá trị lên đến 140 triệu đồng.

Tham dự buổi lễ, Về phía Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Lawrence S.Ting có Ông Phan Chánh Dưỡng - Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting; Ông Graeme Russell Hannah - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng (Mr. Graeme Russell Hannah – General Director  - Phu Hung Life) – đơn vị tài trợ, Đại diện tiếp đón các đơn vị là PGS.TS. Huỳnh Nghĩa – Phó Trưởng Khoa Y Đại học Y Dược TP. HCM cùng các thầy cô Phòng Công tác Sinh viên và Đại diện Đoàn – Hội Sinh viên trường.

Ông Phan Chánh Dưỡng - Giám đốc Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting

Đồng hành cùng với công tác giáo dục và hỗ trợ các bạn sinh viên tại các trường đại học, hằng năm, Quỹ Lawrence S.Ting luôn dành ra những suất học bổng giá trị để mang đến cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí vươn lên trong học tập với ý nghĩa to lớn, giúp cho các bạn có thể lạc quan, yêu đơi, phấn đấu đạt kết quả cao và tích cực tham gia vào các công tác xã hội, phát huy chuyên môn phục vụ cộng đồng.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Lễ Trao học bổng thường niên không đủ điều kiện tổ chức tập trung như định kỳ. Thay vào đó, Quỹ Lawrence S.Ting sẽ tới trường để trao học bổng cho các bạn sinh viên vào năm học 2020 – 2021.

Đại diện Quỹ Hỗ trợ Cộng đồng Lawrence S.Ting – Ông Phan Chánh Dưỡng phát biểu: “Chúng tôi có mối quan hệ rất sâu sắc với Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh bởi không phải riêng câu chuyện trao học bổng mà chúng ta còn nhiều hoạt động khác đã, đang và sẽ cùng thực hiện với nhau nhằm đem đến những trợ giúp về sức khỏe và đời sống cho cộng đồng. Hi vọng rằng, những suất học bổng này sẽ là nguồn động lực giúp các em vượt qua những rào cản về hoàn cảnh của mình để học tập tốt và trở thành những y, bác sĩ tốt, giúp ích cho người, cho đời.”

Năm học 2020 – 2021, qua quá trình phỏng vấn và xét chọn, Quỹ Lawrence S.Ting quyết định trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 14 triệu đồng cho các bạn sinh viên Đại học Y Dược TP. HCM vượt khó, học tốt, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Ông Graeme Russell Hannah và PGS.TS. Huỳnh Nghĩa trao học bổng cho sinh viên

Thông qua buổi lễ, PGS.TS. Huỳnh Nghĩa – Phó Trưởng Khoa Y (đơn vị có số lượng học bổng nhiều nhất) bày tỏ sự biết ơn đối với những hỗ trợ về học bổng của Quỹ Lawrence S.Ting và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng, đồng thời cũng hứa sẽ cùng với phía đơn vị đem đến những hoạt động thiện nguyện, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

PGS.TS. Huỳnh Nghĩa - Phó Trưởng Khoa Y 
Các đơn vị và sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Đại diện cho 10 bạn được nhận học bổng, sinh viên Lê Thị Kiều Nhi – lớp Y2015 chia sẻ: “Từ những điều hết sức giá trị và ý nghĩa mà Quỹ đã mang lại cho công đồng, em tin rằng, trong tương lai, Quỹ sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng thêm các hoạt động của mình, hoàn toàn xứng đáng là một quỹ cộng đồng hoạt động hiệu quả nhất ở Việt Nam, tiếp thêm động lực và niềm tin cho thế hệ thanh niên hoàn thành sứ mệnh xây dựng nền kinh tế xã hội phát triển bền vững trong tương lai.”./.

Huỳnh Như

 

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...