Trao bằng tốt nghiệp cho 1761 học viên Sau đại học trong năm 2023
21/03/2024

Ngày 20-21/3/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ tốt nghiệp Sau đại học năm 2023 cho 1.761 học viên ở các bậc đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ, Chuyên khoa cấp II, Chuyên khoa cấp I, Bác sĩ nội trú.

Các thầy cô đang tiến vào đại giảng đường để dự lễ tốt nghiệp
và phát bằng cho học viên sau đại học

Đây là năm đầu tiên Đại học Y Dược TPHCM có khóa tốt nghiệp theo chương trình định hướng ứng dụng, thực hiện theo quy chế đào tạo thạc sĩ mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo (Thông tư số 23/2021/TT-BGDĐT).

Nghi thức chào cờ

Tại buổi lễ, Nhà trường đã tiến hành trao bằng tốt nghiệp cho 1761 học viên (đạt tỉ lệ 91% so với dự kiến) gồm: 51 Tiến sĩ, 591 Thạc sĩ, 163 Chuyên khoa cấp II, 797 Chuyên khoa cấp I và 159 Bác sĩ nội trú.

Nhằm khích lệ tinh thần học tập và tuyên dương các học viên có thành tích học tập xuất sắc, Nhà trường cũng đã trao khen thưởng đối với 23 học viên đạt kết quả học tập cao nhất của các bậc đào tạo và 39 học viên có công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí khoa học quốc tế uy tín.

Đối với mỗi khóa tốt nghiệp, Nhà trường luôn dành những phần thưởng
cho học viên có thành tích cao và các học viên có bài báo đăng trên tạp chí quốc tế uy tín

“Nhà trường vô cùng phấn khởi và vinh dự khi được các học viên lựa chọn Đại học Y Dược TPHCM là cơ sở đào tạo uy tín để tham gia học tập, nghiên cứu, nâng cao kiến thức y dược học của mình. Nhà trường mong rằng, với những kiến thức và kinh nghiệm được truyền đạt từ đội ngũ giảng viên - là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giáo dục sức khỏe, 1.761 tân khoa sẽ vững tin tin trên chặng đường sắp tới, tiếp tục đóng góp tích cực cho ngành y tế nước nhà”, PGS.TS Ngô Quốc Đạt gửi gắm.

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt này tỏ niềm phấn khởi của Nhà trường
trong ngày trọng đại của 1761 học viên Sau Đại học

Là một trong những học viên có thành tích cao trong học tập, tân TS. Bùi Phạm Minh Mẫn bày tỏ: “Dù ở đâu, trong bất kỳ điều kiện và hoàn cảnh nào, chúng em xin hứa luôn cố gắng nuôi dưỡng niềm đam mê với nghề, “sâu y lý, giàu y đức, giỏi y thuật”, luôn thể hiện được giá trị cốt lõi của UMPers Chuyên nghiệp - Chất lượng - Năng động - Sáng tạo”.

Tân TS. Bùi Phạm Minh Mẫn bày tỏ niềm hạnh phúc trong Lễ tốt nghiệp 

Hiện nay, Đại học Y Dược TPHCM đào tạo sau đại học cho 05 bậc học trong lĩnh vực sức khỏe gồm có Tiến sĩ, Thạc sĩ, Chuyên khoa I, Chuyên khoa II và Bác sĩ Nội trú với 164 chương trình đào tạo. Với những nền tảng đã có, Trường cam kết sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng và chương trình đào tạo sau đại học, phát triển về cơ sở hạ tầng, vật chất, không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ nhân lực giảng dạy để tạo mọi điều kiện tốt nhất để các học viên sau đại học có được môi trường học tập tốt nhất.

Trân trọng cảm ơn Quý Cơ quan Truyền thông, Báo chí đã đến dự và đưa tin:

- Đài truyền hình TPHCM (HTV7): 

https://drive.google.com/file/d/1JKJ2nz1W7wkuDPbQ9Wz11RCUuOwdzK8f/view

- Báo Sức khỏe & Đời sống: 

https://suckhoedoisong.vn/le-tot-nghiep-SDH-2023-DHYDTPHCM

- Báo Giáo dục & Thời đại: 

https://giaoducthoidai.vn/39-hoc-vien-truong-dh-y-duoc-tphcm

- Báo Quân đội nhân dân: 

https://www.qdnd.vn/y-te/tin-tuc/hon-1-700-bac-si-duoc-si-tot-nghiep-sdh

- Tạp chí Khoa học phổ thông: 

https://khoahocphothong.vn/dai-hoc-y-duoc-tp-hcm-lam-le-tot-nghiep-sau-dai-hoc

- Tạp chí Lao động Thủ đô: 

https://laodongthudo.vn/dai-hoc-y-duoc-tphcm-to-chuc-le-tot-nghiep-sau-dai-hoc

Huỳnh Như

Ảnh: Ban Tổ chức

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...