Trao học bổng UMPF với tổng trị giá 150 triệu đồng cho 10 sinh viên Đại học Y Dược TP. HMC
19/01/2021

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung đã ký kết trong Đề án chăm sóc và hỗ trợ nguồn nhân lực tỉnh Bến Tre giai đoạn năm 2020 – 2025, hôm nay, 19/9/ 2020, 10 sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh đã được Tỉnh ủy – HĐND – UBND - UB MTTQ tỉnh Bến Tre và Quỹ Tấm Lòng Vàng trao tặng học bổng UMPF (UMP Foundation) với tổng trị giá lên đến 150.000.000 đồng.
Buổi lễ trao học bổng vinh dự có sự hiện diện của đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Bến Tre cùng các đồng chí, các ông bà đại diện UB MTTQ Việt Nam tỉnh, Quỹ Tấm Lòng Vàng và Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.


Theo Thỏa thuận hợp tác đã ký ngày 29/8/2020, Đề án sẽ thực hiện Xây dựng Quỹ học bổng dành cho sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, trong đó tập trung vào các nguyên tắc và tiêu chí xét chọn như sau:
1.    Tiêu chí xét duyệt, bao gồm:
1.1.    Học tập: đạt loại khá ( trở lên )
1.2.    Rèn luyện: đạt loại tốt (trở lên)
1.3.    Công tác đoàn thể, xã hội: tham gia ít nhất 02 (hai) hoạt động (có giấy chứng nhận) trong năm học liền kề.
2.    Nguyên tắc xét chọn:
2.1.    Thực hiện việc xét chọn, trao giải phải bảo đảm chính xác, công khai, công bằng, dân chủ trên cơ sở kết quả rèn luyện của sinh viên về hạnh kiểm và thành tích được quy định tại Điều 1 Mục III Phụ lục này.
2.2.    Việc xét chọn được thực hiện thông qua Hội đồng xét chọn trước khi trình Ban Giám Hiệu ban hành quyết định danh sách sinh viên được chọn trao học bổng.
2.3.    Việc xét duyệt được lập thành tối thiểu ba (03) văn bản gốc, có giá trị pháp lý như nhau. Biên bản này được lưu trữ tại Quỹ Tấm Lòng Vàng và Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh.
Về giá trị học bổng, mỗi năm Quỹ sẽ trao học bổng cho 05 - 10  sinh viên với hình thức là tiền mặt, giá trị mỗi suất tương đương 50% - 100% học phí của năm học. Nội dung chi tiết và danh sách sinh viên được trao học bổng sẽ được lập thành văn bản cụ thể và công khai trên cổng thông tin của Trường Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh và Quỹ Tấm Lòng Vàng.


Theo đó, sau quá trình xét duyệt dựa trên các nguyên tắc và tiêu chí đưa ra, đã có 10 bạn sinh viên đủ điều kiện để nhận học bổng toàn phần với trị giá là 15 triệu đồng/suất.
Tổng giá trị học bổng được trao cho sinh viên Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh là 150.000.000 đồng. Đây là nguồn hỗ trợ to lớn về vật chất lẫn tinh thần cho các bạn sinh viên, khuyến khích và tạo động lực để các bạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống để học tập thật tốt, trở thành những y bác sĩ tương lai để chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ cho mọi người.

 

Trong thời gian tới, hi vọng rằng, đề án sẽ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp, thực hiện thành công các mục tiêu, chương trình đã đề ra, góp phần xây dựng được nền tảng y tế vững chắc, hướng đến những điều ý nghĩa cho xã hội, cho cộng đồng./.

Huỳnh Như


 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...