Tri ân Ban Giám hiệu và trao tặng giải thưởng đội thi được yêu thích nhất chương trình Sinh viên thế hệ mới mùa 1
14/12/2023

Chiều ngày 13/12/2023, tại Đại học Y Dược TPHCM đã diễn ra Chương trình Tri ân Ban Giám hiệu và trao tặng giải thưởng đội thi được yêu thích nhất chương trình Sinh viên thế hệ mới mùa 1. Chương trình có sự tham dự của PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường và các thầy cô đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Đại học Y Dược TPHCM. Về phía đơn vị tổ chức, đơn vị đồng hành có sự hiện diện của Ông Phan Lạc Long - Phó ban Ban sản xuất các Chương trình giải trí VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam, Ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam và Campuchia – đơn vị tài trợ chính thức của chương trình,  đại diện đơn vị Dentsu Redder, Công ty BusMap cùng 6 thành viên đội thi sinh viên thế hệ mới và hơn 100 các bạn sinh viên Đại học Y Dược TPHCM.

Đại biểu, khách mời, thầy cô và sinh viên tham dự Chương trình

Phát biểu tại chương trình, Ông Phan Lạc Long đã đại diện đơn vị sản xuất gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Nhà trường đã hỗ trợ, tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thể hoàn thành tốt nhất cuộc thi Sinh viên thế hệ mới, đồng thời bày tỏ sự kỳ vọng, mong muốn hoàn thiện hơn nữa về khâu tổ chức cũng như các nội dung của cuộc thi, thu hút được nhiều hơn sự quan tâm của các trường, các bạn sinh viên và lan tỏa những ý nghĩa to lớn của các dự án cộng đồng.

Ông Phan Lạc Long - Phó ban Ban sản xuất
các Chương trình giải trí VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam

Đồng thời, ông Phan Lạc Long cũng đã trao hoa và Bằng khen tri ân Ban Giám hiệu trường Đại học Y Dược TPHCM từ Đài truyền hình Việt Nam, Bằng khen nhóm sinh viên top 06 trường Đại học Y Dược TPHCM từ Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đến PGS.TS. Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách cùng các “Quán quân Sinh viên thế hệ mới”.

Đại diện Ban Tổ chức tri ân Ban Giám hiệu Đại học Y Dược TPHCM
và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho đội thi

Có thể nói, Dự án Vực – dự án phổ cập kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong Mùa 1 chương trình Sinh viên thế hệ mới. Đó không chỉ là câu chuyện của ngôi vị quán quân mà còn là ấn tượng tốt đẹp đến đông đảo các khán giả theo dõi & đồng hành cùng chương trình, với hai chiến thắng vô cùng thuyết phục: Quán quân Sinh viên Thế hệ mới mùa 1, Đôi thi được yêu thích nhất mùa 1.  Ông Vũ Văn Thắng - Tổng Giám đốc Herbalife Việt Nam & Campuchia đã trao tặng các thiết bị hỗ trợ giảng dạy trị giá 50 triệu đồng đối với giải thưởng đội thi được yêu thích trong mùa giải lần này đến thầy cô cố vấn và đội Đại học Y Dược TPHCM.

Ông Vũ Văn Thắng trao tặng giải thưởng đội thi được yêu thích nhất
cho đội Đại học Y Dược TPHCM

Đại diện công ty Busmap, bà Trương Trần Như Ý - Trưởng phòng Marketing cũng đã trao gói tài trợ truyền thông cho dự án Vực trị giá 50 triệu đồng.

Bà Trương Trần Như Ý trao gói tài trợ truyền thông cho dự án Vực trị giá 50.000.000 đồng.

Chia sẻ về quá trình, kỷ niệm và những bài học giá trị khi tham gia chương trình Sinh viên thế hệ mới, sinh viên Đặng Lê Phú Quý đã bày tỏ: “Mới đầu tụi em tham gia để trải nghiệm, tuy nhiên càng đi sâu vào các vòng thi thì sự máu lửa và nhiệt huyết càng lên cao. Với khao khát lan tỏa ý nghĩa thiết thực của dự án đến cộng đồng, các thành viên của nhóm đã không ngừng nỗ lực để vượt qua các thử thách đến từ Ban Tổ chức Cuộc thi. Kết quả chung cuộc mà tụi em đã nhận được là điều thật sự rất bất ngờ vì dự án của các đội đều mang giá trị nhân văn rất lớn, chúng em cũng vô cùng tự hào và hạnh phúc khi đã có thể mang về thành tích cao cho trường, là bước đệm để tụi em có thể tiếp tục thực hiện thành công Dự án Vực.”

Sinh viên Đặng Lê Phú Quý - Đội trưởng đội thi chia sẻ

“Trong đội thì mỗi bạn là một mảnh ghép, một tính cách khác nhau. Nhưng muốn đi cùng nhau, tụi em đã cố gắng để bỏ qua cái tôi của mình để hòa nhập vì cái chung, vì Dự án”. Sinh viên Thùy Dương tiếp lời. Đồng thời, chia sẻ về “bí quyết” để đạt được thành công tại cuộc thi, các bạn sinh viên đã cùng nhau khẳng định rằng: “Áp lực tạo kim cương” – Chính trong những giây phút khó khăn, đầy thử thách, sự quyết tâm chinh phục của các bạn vô cùng lớn đã thôi thúc các bạn không ngừng nỗ lực cố gắng để vượt qua tất cả và mang về chiến thắng xứng đáng.

Các thành viên của đội thi cùng chia sẻ về những cảm xúc và kỷ niệm với Chương trình

“Chiến thắng mà tụi em có được nhờ vào một phần rất lớn sự tạo điều kiện của Ban Giám hiệu Nhà trường, sự ủng hộ từ thầy cô, về kiến thức, kinh nghiệm đã giúp tụi em tự tin hơn và tham gia thật tốt để không phụ sự tin tưởng và tâm huyết của các thầy cô dành cho 06 sinh viên tụi em. Và dĩ nhiên không thể không kể đến sự vất vả của ekip thực hiện, các đơn vị tài trợ, đồng hành đã tạo động lực rất lớn để chúng em hoàn thành ý tưởng và hiện thực dự án “từ giấy vào đời””. Sinh viên Anh Thư bày tỏ.

Niềm hạnh phúc thể hiện rõ trên gương mặt của các bạn sinh viên
khi đã dành được chiến thắng vô cùng thuyết phục tại Cuộc thi Sinh viên thế hệ mới mùa 1

Theo cấu trúc của Cuộc thi, các đội sẽ có 02 mentor là thầy cô của Trường cùng đồng hành, hướng dẫn. Tiến sĩ Trần Thị Khánh Linh - Phó Trưởng khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học, Đại diện Ban Cố vấn Đội thi (gồm TS. Khánh Linh và BSCKII. Hoàng Quốc Tưởng –Giảng viên Bộ môn Nhi, Đại học Y Dược TPHCM) đã chia sẻ về cách chọn thành viên cho đội thi, trong đó phải đảm bảo sự hài hòa về tính cách, khả năng chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm, … và đặc biệt là sự có mặt của thành viên có khả năng gắn kết các thành viên trong đội, tạo nên sự phối hợp bài bản, thống nhất để đưa đội thi về đích thành công.

TS. Trần Thụy Khánh Linh chia sẻ 

“Sinh viên thế hệ mới” lần đầu tiên được tổ chức đã khẳng định được tính bổ ích dành cho đối tượng sinh viên và giá trị nhân văn với xã hội, cộng đồng. Mang “ Vực” đến cuộc thi – dự án phổ cập kiến thức & kỹ năng sơ cấp cứu thực sự là thành quả của quá trình các bạn sinh viên đúc kết kiến thức y khoa quý gía từ thầy cô trên giảng đường, dưới sự hướng dẫn, truyền cảm hứng và tạo điều kiện từ các thầy cô thông qua việc hỗ trợ kết nối với các đơn vị đồng hành, ngừoi có tầm ảnh hưởng để đến thời điểm hiện tại sau khi hoàn thành các vòng thi của chương trình, dự án vẫn đang tiếp tục bền bỉ, triển khai và mở rộng quy mô đến cả khu vực miền Trung và miền Bắc với tinh thần “Sơ cứu chuyên nghiệp – Thông điệp tương lai”.

Huỳnh Như

Hình ảnh: Ban Tổ chức Chương trình

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...