Triển khai thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023 và hướng dẫn quy trình thanh toán kinh phí thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học
20/07/2023

Sáng ngày 20/7/2023, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi triển khai thực hiện quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023 và hướng dẫn quy trình thanh toán kinh phí thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học. Chương trình do ThS. Trương Thị Thùy Trang – Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính chủ trì nội dung, cùng sự tham dự của các thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, đơn vị thuộc, trực thuộc và hơn 80 viên chức, người lao động của Nhà trường.

Tại buổi làm việc, các thầy cô, viên chức, người lao động đã được triển khai một số nội dung như: các điểm mới của quy chế, các thay đổi về định mức chi tiêu; hướng dẫn các quy trình thanh toán, các biểu mẫu thực hiện thanh toán; hướng dẫn tập hợp các chứng từ cơ bản cần có để lập hồ sơ thanh toán; cập nhật các văn bản quy định pháp luật hiện hành về việc sử dụng kinh phí đề tài nghiên cứu khoa học; hướng dẫn tạm ứng thanh toán, quyết toán kinh phí thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; hướng dẫn các biểu mẫu, hồ sơ, chứng từ cần có để thực hiện tạm ứng thanh toán, quyết toán kinh phí nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; bên cạnh đó là việc lưu ý các mốc thời gian theo quy định trong quá trình sử dụng kinh phí.

Sau khi theo dõi phần triển khai của Phòng Kế hoạch Tài chính, viên chức, người lao động cũng đã có ý kiến trao đổi liên quan đến những vướng mắc tại đơn vị trong việc thực hiện quy định về công tác tài chính, những thủ tục thanh, quyết toán trong lĩnh vực được giao phụ trách, để từ những ý kiến giải đáp, các đơn vị có thể áp dụng một cách phù hợp, nhanh chóng, hiệu quả.

Buổi triển khai đã giúp cho viên chức, người lao động nắm vững những quy định để đảm bảo thực hiện tốt công tác thu chi tại Trường, thực hiện đúng quy định về công tác mua sắm, đấu thầu, các quy định về công tác tạm ứng, quản lý sử dụng và quyết toán kinh phí thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, tiết kiệm.

Kính mời quý thầy cô, viên chức, người lao động cùng quét mã QR dưới đây để tải tài liệu cũng như thực hiện khảo sát đối với các nội dung đã triển khai:

Huỳnh Như

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...