Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam tập huấn về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho sinh viên và CBVC Đại học Y Dược TP.HCM
14/03/2020

Nằm trong kế hoạch tập huấn về phòng, chống dịch bệnh Covid -19, Đại học Y Dược TP.HCM đã tổ chức nhiều buổi tập huấn nhằm giúp sinh viên, CBVC và người lao động nhà trường có được kiến thức đầy đủ và nguồn thông tin chính xác về dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới. Các buổi tập huấn được chia theo khối lớp và chia thành nhiều nhóm nhỏ. 

Trong ngày 13/03/2020, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức buổi Tập huấn về phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 với sự tham gia của khách mời là Tiến sĩ Kidong Park - Trưởng đại diện Văn phòng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi tập huấn sáng ngày 13/03/2020

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Kidong Park đã khái quát tình hình dịch bệnh Covid – 19 từ lúc bùng phát tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) vào tháng 12/2019 cho đến các diễn biến mới nhất hiện nay khi dịch bệnh bùng phát mạnh tại Iran, Hàn Quốc và các nước Âu - Mỹ, và đặc biệt là khi WHO tuyên bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) là một đại dịch toàn cầu vào ngày 11/3 vừa qua. 

TS. Kidong Park trình bày tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, Tiến sĩ Kidong Park đã giải thích về nguyên nhân, cơ chế truyền bệnh, cách phòng bệnh và hoạt động điều trị bệnh của nước ta, các khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới trong dự phòng lây nhiễm Covid - 19. Ông đánh giá cao nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua. Đồng thời hy vọng CBVC và sinh viên Đại học Y Dược sẽ góp phần làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Đại diện nhà trường, PGS.TS. Trần Diệp Tuấn cám ơn TS. Kidong Park đã dành thời gian đến Đại học Y Dược TP.HCM để chia sẻ và cập nhật tình hình mới nhất về dịch bệnh Covid-19 cho CBVC và sinh viên trường, hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của WHO trong thời gian tới và mong rằng dịch bệnh sẽ nhanh chóng được đẩy lùi. 

Tham gia tập huấn trong buổi chiều là CBVC nhà trường
TS. Kidong Park cùng CBVC nhà trường tham dự buổi tập huấn

 

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...