Vòng Chung kết Cuộc thi “Chuyên nghiệp UMP” lần 2 – năm 2022
24/08/2022

Chiều ngày 24/8/2022, Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Vòng Chung kết Cuộc thi “Chuyên nghiệp UMP” lần 2 – năm 2022 với sự tham gia của đông đảo viên chức, người lao động Nhà trường. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2022).

Quang cảnh Vòng Chung kết Cuộc thi

Đến dự Vòng Chung kết Cuộc thi, Ban Tổ chức trân trọng đón tiếp PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc – Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường, PGS.TS. Ngô Quốc Đạt - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Ngô Đồng Khanh – Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Văn Tấn – Chủ tịch Công Đoàn Nhà trường. Về phía khách mời có sự tham dự của ThS. Lê Đức Hiền – Giảng viên Bộ môn Văn bản và Công nghệ Hành chính Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TPHCM cùng quý thầy cô là lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm, các đơn vị thuộc, trực thuộc cùng 05 đội thi và các cổ động viên. 

Đại biểu tham dự Vòng Chung kết

Cuộc thi năm nay với chủ đề “Cải cách hành chính trong thời đại số diễn ra từ ngày 25/7/2022 đến ngày 24/8/2022 với 03 vòng thi: Vòng loại – Vòng Bình chọn và Vòng chung kết.

Ngay từ những ngày đầu triển khai, cuộc thi đã nhận được 27 ý tưởng, sáng kiến đến từ các đơn vị. Sau quá trình chấm điểm, Ban Giám khảo đã lựa chọn 05 ý tưởng phù hợp và ấn tượng nhất để đi tiếp đến Vòng Bình chọn Online. Với các sáng kiến, ý tưởng thuyết phục, các đội đã thu hút rất nhiều lượt tương tác từ viên chức, người lao động, học viên, sinh viên, các thầy cô của Nhà trường và công đồng mạng trên trang fanpage Đại học Y Dược TPHCM.

Phát biểu khai mạc Vòng chung kết, PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc đã ôn lại truyền thống Văn phòng các cơ quan hành chính Nhà nước. Qua đó đề cao vai trò của Văn phòng cơ quan, của công tác Hành chính, Tổng hợp – có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hỗ trợ công tác quản lý và điều hành các hoạt động của Nhà trường. Đồng thời, Phó Hiệu trưởng Phụ trách cũng nhấn mạnh: Những ý tưởng, sáng kiến của các đội không chỉ dừng lại tại cuộc thi này mà phải được theo đuổi, tiếp tục hoàn thiện để ứng dụng vào thực tiễn công tác của đơn vị cũng như toàn trường, góp phần cải cách hành chính tại Nhà trường theo đúng như mục tiêu mà cuộc thi đưa ra.  

PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc phát biểu Khai mạc

Ngồi vị trí ghế “nóng” của Vòng Chung kết gồm có: TS. Ngô Đồng Khanh – Nguyên Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Phạm Văn Tấn – Chủ tịch Công Đoàn Nhà trường và ThS. Lê Đức Hiền – Giảng viên Bộ môn Văn bản và Công nghệ Hành chính Phân viện Học viện Hành chính Quốc gia tại TPHCM.

Lãnh đạo Nhà trường trao thư cảm ơn và quà đến Ban Giám khảo

Tại vòng Chung kết, các cổ động viên đã được theo dõi phần thi của 05 đội:

Đội Y học cổ truyền – Đội 1 (khoa Y học Cổ truyền)
Đội Tỏa Nắng (Phòng Hành chính Tổng hợp)
Đội Pro-Dent (khoa Răng Hàm Mặt)
Đội Chinh Phục (khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học)
Đội Công tác sinh viên (Phòng Công tác Sinh viên)

05 Đội thi đã trải qua 2 vòng thi: Vòng 1 – Anh tài Hội tụ với phần thi trắc nghiệm về kiến thức hành chính, quy trình thao tác chuẩn (SOP) và kiến thức chung về Nhà trường và Vòng 2 – Ngôi sao tỏa sáng với phần trình bày ý tưởng, sáng kiến và trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo. Bên cạnh đó, các cổ động viên cũng tham gia phần bình chọn cho các đội thi thông qua ứng dụng Mentimeter.

Với khí thế quyết tâm cùng sự tập trung, chuẩn bị kỹ lưỡng, các đội đã thuyết phục Ban Giám khảo, các cổ động viên và mang về kết quả chung cuộc như sau:

Giải Nhất: Đội Công tác Sinh viên với ý tưởng dự thi: Phát triển và ứng dụng hệ thống thông tin truyền thông UMP thông qua thói quen sử dụng mạng xã hội của người Việt.

Giải Nhì: Đội Pro-Dent với ý tưởng dự thi: Phát triển UMP-SOP - ứng dụng công nghệ trên nền tảng website, application,…

Giải Ba: Đội Chinh Phục với ý tưởng dự thi: Ứng dụng phần mềm Microsoft vào công tác xây dựng, tổ chức các kế hoạch hoạt động của Khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học

Giải Khuyến khích:

+ Đội Tỏa Nắng với ý tưởng dự thi: Xây dựng hệ thống văn phòng điện tử

+ Đội Y học Cổ truyền – Đội 1 với ý tưởng dự thi: Giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý, tiếp nhận đăng ký, cấp phát văn phòng phẩm từ tổ QTGT đến các Bộ môn, đơn vị tại khoa YHCT.

Giải cổ động viên nhiệt tình nhất đã thuộc về các cổ động viên đến từ khoa Răng Hàm Mặt và khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học. 

Cuộc thi đã khép lại thành công tốt đẹp, thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp cho viên chức, người lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm công tác, đồng thời khuyến khích sự nghiên cứu, tìm tòi các giải pháp, sáng kiến, ứng dụng công nghệ thông tin cải tiến chất lượng thực hiện công việc của các đơn vị và toàn Trường. Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của các đơn vị: Khoa Y học Cổ truyền,  Khoa khoa Điều dưỡng – Kỹ thuật Y học, Khoa Y tế Công cộng, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Dược, Khoa Khoa học Cơ bản, Phòng Hành chính Tổng hợp, Phòng Công tác sinh viên, Trung tâm Kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm y học, Trung tâm Khoa học Công nghệ Dược Sài Gòn, Bệnh viện Đại học Y Dược, Thư viện,  Ký túc xá. Chúng ta sẽ cùng gặp lại nhau tại mùa giải tiếp theo!

Một số hình ảnh tại chương trình: 

Đội Y học cổ truyền – Đội 1 (khoa Y học Cổ truyền)
Đội Tỏa Nắng (Phòng Hành chính Tổng hợp)
Đội Pro-Dent (khoa RHM)
Đội Chinh Phục (khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật Y học)
Đội Công tác Sinh viên (phòng Công tác Sinh viên)
Phần nhận xét của giám khảo ThS. Lê Đức Hiền
Phần chia sẻ của giám khảo TS. Phạm Văn Tấn
Phần tham gia trả lời câu hỏi có thưởng của cổ động viên
Phần trả lời câu hỏi của cổ động viên

Cổ động viên tham gia cổ vũ rất nhiệt tình cho Cuộc thi

Ảnh lưu niệm

  Huỳnh Như - Hồng Quang

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...