Workshop với chuyên đề: "Quốc gia khởi nghiệp - Cơ hội sáng tạo trong y tế", Công bố cuộc thi "iUMP" lần I - năm 2020
16/08/2020

Vào lúc 8g30 ngày 16/8/2020, Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh tổ chức buổi workshop trực tuyến với chủ đề “Quốc gia khởi nghiệp – Cơ hội sáng tạo trong y tế” và công bố về việc tổ chức cuộc thi "iUMP” lần I – năm 2020.

Chương trình được quay hình trực tuyến tại trung tâm đổi mới sáng tạo (GIC) thuộc Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh. Tham gia buổi Workshop là các khách mời: TS. Đặng Mỹ Châu – Cố vấn Cấp cao các Chương trình khởi nghiệp – Đổi mới sáng tạo, Châu Á Thái Bình Dương; TS.BS Bùi Quốc Thắng – Chủ tịch chi hội Bác sĩ trẻ TP.HCM, giải ba hội thi sáng tạo kỹ thuật TP.HCM năm 2019; PGS.TS. Phạm Lê An – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ dự án và Đổi mới sáng tạo, Giám đốc Trung tâm Bác sĩ gia đình; ThS. Trương Văn Đạt – Trưởng Phòng CTSV, Bí thư Đoàn Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.

TS. Đặng Mỹ Châu chia sẻ về hệ sinh thái khởi nghiệp
TS. Đặng Mỹ Châu chia sẻ về hệ sinh thái khởi nghiệp

Cụ thể, trong chương trình, TS. Đăng Mỹ Châu với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực sáng tạo khởi nghiệp, chị đã chia sẻ nhiều thông tin bổ ích về các hệ sinh thái khởi nghiệp, những vấn đề liên quan đến khởi nghiệp quốc tế và quốc gia, tầm quan trọng và những điều cần lưu ý đối với phong trào khởi nghiệp trong giới trẻ hiện nay, nhất là trong lĩnh vực y tế.

TS. Châu nhấn mạnh: “Cơ hội sáng tạo, khởi nghiệp của sinh viên trong lĩnh vực y tế rất nhiều, hơn thế nữa là cơ hội tham gia vào các dự án sáng tạo khởi nghiệp quốc tế, chỉ cần các bạn sinh viên chúng ta tự tin, mạnh dạn nắm bắt thì thành công sẽ đến với các bạn.”

TS.BS. Bùi Quốc Thắng chia sẻ về cơ hội đổi mới sáng tạo của y tế trong thời kỳ mới

Là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế và phong trào sáng tạo kỹ thuật, TS. BS. Bùi Quốc Thắng đã đưa ra những dẫn chứng xác thực và thu hút về cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực y tế, bao gồm cơ hội đổi mới, sáng tạo của ngành y tế trong thời kỳ mới. Bên cạnh đó, TS. Thắng còn đưa ra những định hướng cụ thể về phát triển, ứng dụng mới của y tế trong lĩnh vực sáng tạo khởi nghiệp.

ThS. Trương Văn Đạt chia sẻ những thông tin liên quan đến cuộ thi iUMP lần I - năm 2020

Sau những phần chia sẻ hết sức thuyết phục, đại diện cho BTC Cuộc thi “iUMP” lần I – 2020, ThS. Trương Văn Đạt đã có những thông tin cụ thể liên quan đến cuộc thi để giúp các bạn sinh viên có nguyện vọng tham gia được nắm rõ hơn và tham gia một cách tốt nhất để đạt kết quả cao cũng như đảm bảo tinh thần và tiêu chí của cuộc thi đưa ra.

Buổi workshop là cầu nối cung cấp thêm những thông tin quan trọng và cần thiết liên quan đến khởi nghiệp cho sinh viên trước thềm cuộc thi “iUMP” lần I  - 2020, từ đó nâng cao nhận thức cho sinh viên về vai trò của sở hữu trí tuệ trong học tập nghiên cứu và khởi nghiệp, phát huy khả năng sáng tạo của sinh viên trong lĩnh vực y tế để hỗ trợ và phục vụ cho công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Tin khác

PGS.TS. Ngô Quốc Đạt được bổ nhiệm Hiệu trưởng Đại học Y...

19/10/2024

Sáng ngày 19/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng của Trường...

Lễ Tốt nghiệp Đại học năm 2024 Đại học Y Dược TPHCM

09/10/2024

Từ ngày 8/10/2024 đến ngày 11/10/2024, Đại học Y Dược TPHCM (số 217 Hồng Bàng, phường 11, Quận 5, TPHCM) đã tổ chức Lễ...