1. DANH SÁCH THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH NHIỆM KỲ 2020-2025
(Được Bộ Y tế công nhận theo Quyết định số 2868/QĐ-BYT ngày 02/7/2020 của Bộ Y tế)
STT | HỌ TÊN | CHỨC VỤ |
1 | GS.TS. Trần Diệp Tuấn | Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường |
2 | PGS.TS. Ngô Quốc Đạt | Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐT, Hiệu trưởng |
3 | PGS.TS. Nguyễn Văn Chinh | Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐT, Phó Hiệu trưởng |
4 | PGS.TS. Nguyễn Hoàng Bắc | Thường vụ Đảng ủy, Thành viên HĐT, Giám đốc Bệnh viện ĐHYD TPHCM |
5 | PGS.TS. Đỗ Thị Hồng Tươi | Thư ký HĐT, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ |
6 | PGS.TS. Huỳnh Nghĩa | Chủ tịch Công đoàn, Thành viên HĐT, Phó Trưởng khoa Y |
7 | GS.TS. Trần Thành Đạo | Thành viên HĐT, Trưởng khoa Dược |
8 | GS.TS. Lê Quan Nghiệm | Thành viên HĐT, Chủ tịch Hội đồng Khoa học đào tạo, Giảng viên cao cấp khoa Dược |
9 | PGS.TS. Đỗ Văn Dũng | Thành viên HĐT, Phó Chủ tịch Hội đồng Khoa học đào tạo, Giảng viên cao cấp khoa Y tế công cộng |
10 | PGS.TS. Ngô Thị Quỳnh Lan | Thành viên HĐT, Giảng viên cao cấp khoa Răng Hàm Mặt |
11 | TS. Trần Phiên | Thành viên HĐT, Giảng viên chính khoa Khoa học cơ bản |
12 | PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn | Thành viên HĐT, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Đào tạo nhân lực y tế theo nhu cầu xã hội, Phó trưởng Bộ môn Nhi, khoa Y |
13 | PGS.TS. Hoàng Anh Vũ | Thành viên HĐT, Giám đốc Trung tâm Y sinh học phân tử |
14 | TS.BS. Nguyễn Tri Thức | Thành viên HĐT, Thứ trưởng Bộ Y tế |
15 | PGS.TS. Nguyễn Tuấn Hưng | Thành viên HĐT, Phó Vụ trưởngVụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế |
16 | GS.TS. Lê Quang Cường | Thành viên HĐT, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo sư Nhà nước, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế |
17 | PGS.TS. Tăng Chí Thượng | Thành viên HĐT, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh |
18 | PGS.TS. Phạm Khánh Phong Lan | Thành viên HĐT, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh |
19 | PGS.TS. Lê Quang Minh | Thành viên HĐT, Nguyên Viện trưởng Viện Quản trị đại học, Đại học Quốc gia TPHCM |
20 | Ông Đặng Văn Thành | Thành viên HĐT, Chủ tịch Tập đoàn TTC |
21 | Ông Đặng Lê Minh Khang | Thành viên HĐT, Ủy viên BCH Đoàn TNCS HCM |
2. GIỚI THIỆU VỀ HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
Hội đồng trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, nhiệm kỳ 2020 - 2025 được công nhận theo Quyết định số 2868/QĐ-BYT ngày 02/7/2020 của Bộ Y tế, gồm 21 thành viên. Số lượng thành viên: thành viên đương nhiên có 03 thành viên, thành viên đại diện giảng viên, viên chức, người lao động có 11 thành viên; thành viên đại diện cơ quan quản lý trực tiếp có 01 thành viên; thành viên đại diện cộng đồng xã hội có 06 thành viên. Thành viên Hội đồng trường có tinh thần trách nhiệm cao, gương mẫu trong công tác, có uy tín và được sự tín nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động và người học của Trường, đặc biệt có sự tham gia của các thành viên đã từng giữ chức vụ lãnh đạo của Trường (Ban Giám hiệu), các thành viên đã và đang tham gia công tác quản lý trong lĩnh vực giáo dục, y tế với nhiều kinh nghiệm thực tiễn quý.
Hội đồng trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã thực hiện nghiêm túc, tuân thủ đúng quy định của Luật số 34/2018/QH14, Nghị định số 99/2019/NĐ-CP và Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, ban hành các nghị quyết thuộc trách nhiệm và quyền hạn của Hội đồng trường. Trong quá trình hoạt động, Hội đồng trường luôn đoàn kết thống nhất xây dựng chương trình, kế hoạch công tác hàng năm căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng trường và tình hình thực tế của Trường. Nhờ sự chỉ đạo kịp thời, ủng hộ sâu sắc của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Y tế và Bộ GDĐT; sự giúp đỡ, hướng dẫn của các Vụ, Cục thuộc, trực thuộc bộ; sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Đảng bộ Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, nhà trường đã đạt những kết quả tích cực trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng.
3. NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN CỦA HỘI ĐỒNG TRƯỜNG
- Quyết định về chiến lược, kế hoạch phát triển, kế hoạch hằng năm của Nhà trường; chủ trương phát triển Trường thành đại học hoặc việc sáp nhập với trường đại học khác.
- Ban hành Quy chế Tổ chức và hoạt động, Quy chế Tài chính, Quy chế Dân chủ ở cơ sở của Nhà trường phù hợp với quy định của Luật Giáo dục đại học và quy định khác của pháp luật có liên quan.
- Quyết định phương hướng tuyển sinh, mở ngành, đào tạo, liên kết đào tạo, hoạt động khoa học và công nghệ, hợp tác quốc tế; chính sách bảo đảm chất lượng giáo dục đại học, hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động.
- Quyết định về cơ cấu tổ chức, cơ cấu lao động, thành lập, sáp nhập, chia, tách, giải thể các đơn vị của Trường; ban hành danh mục vị trí việc làm, tiêu chuẩn và điều kiện làm việc của từng vị trí; quy định về tuyển dụng, sử dụng, quản lý cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động phù hợp với quy định của pháp luật.
- Quyết định và trình Bộ Giáo dục và Đào tạo ra quyết định công nhận, bãi nhiệm, miễn nhiệm Hiệu trưởng; bổ nhiệm, bãi nhiệm, miễn nhiệm Phó Hiệu trưởng; quyết định các chức danh quản lý khác do quy chế tổ chức và hoạt động của Trường quy định; tổ chức đánh giá hiệu quả hoạt động hằng năm của Chủ tịch Hội đồng trường, Hiệu trưởng; lấy phiếu tín nhiệm đối với Chủ tịch hội đồng trường, Hiệu trưởng vào giữa nhiệm kỳ hoặc đột xuất theo quy chế tổ chức và hoạt động của Trường.
- Quyết định chính sách thu hút các nguồn vốn đầu tư phát triển Nhà trường; chính sách học phí, hỗ trợ người học; phê duyệt kế hoạch tài chính; thông qua báo cáo tài chính hàng năm, báo cáo quyết toán kinh phí đối với các nguồn thu hợp pháp của Trường.
- Quyết định chủ trương đầu tư và sử dụng tài sản có giá trị lớn thuộc thẩm quyền của Nhà trường theo quy chế tổ chức và hoạt động của Trường; quyết định chính sách tiền lương, thưởng, quyền lợi khác của chức danh lãnh đạo, quản lý của Nhà trường theo kết quả, hiệu quả công việc và vấn đề khác theo quy chế tổ chức và hoạt động của Trường.
- Giám sát việc thực hiện quyết định của Hội đồng trường, việc tuân thủ pháp luật, thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của Nhà trường và trách nhiệm giải trình của Hiệu trưởng; giám sát việc quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Nhà trường; báo cáo hằng năm trước Hội nghị toàn thể hoặc Hội nghị đại biểu cán bộ viên chức của Trường về kết quả giám sát và kết quả hoạt động của Hội đồng trường.
- Tuân thủ pháp luật; chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước cơ quan quản lý có thẩm quyền và các bên liên quan về các quyết định của Hội đồng trường; thực hiện công khai, minh bạch thông tin, chế độ báo cáo; chịu sự thanh tra, kiểm tra của cơ quan có thẩm quyền; thực hiện trách nhiệm giải trình trong phạm vi trách nhiệm, quyền hạn của Hội đồng trường; chịu sự giám sát của xã hội, cá nhân và tổ chức trong Trường.
- Thực hiện trách nhiệm và quyền hạn khác được quy định trong Quy chế Tổ chức và hoạt động của Trường.
4. CƠ CẤU TỔ CHỨC
- Thường trực Hội đồng trường
- Ban Học thuật và chuyên môn
- Ban Tài chính tài sản
- Ban Tổ chức và nhân sự
- Ban Giám sát
5. CÁC VĂN BẢN LIÊN QUAN
5.1. Các Quyết định v/v công nhận thành viên Hội đồng trường:
5.2. Các Nghị quyết của Hội đồng trường: