Điểm kiểm tra, đánh giá chất lượng Bệnh viện ĐHYD TP.HCM năm 2019 đạt 4.62/5: Thành công đến từ tinh thần tôn trọng văn hóa quản lý chất lượng
14/01/2020

Ngày 9/01/2020, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM (BV ĐHYD TPHCM) tiếp Đoàn Bộ Y tế đến kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2019. Đoàn công tác do PGS. TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế làm Trưởng đoàn. Đón tiếp Bộ Y tế có PGS. TS. BS. Nguyễn Hoàng Bắc – Giám đốc Bệnh viện, Ban Giám đốc và Trưởng/ Phó các Phòng, Trung tâm, Cơ sở, Khoa, Đơn vị của Bệnh viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS. Lương Ngọc Khuê đánh giá cao những nỗ lực của BV ĐHYD TP.HCM trong việc xây dựng, phát triển các hoạt động chuyên môn, quản trị dựa trên bộ 83 tiêu chí chất lượng bệnh viện, với mục tiêu an toàn trong điều trị và nâng cao sự hài lòng người bệnh. Hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện hằng năm là cơ hội để các bệnh viện trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, cùng nhau góp phần phát triển ngành Y tế nước nhà.

PGS. TS. Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế - Trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc

Với hoạt động cải tiến chất lượng của BV ĐHYD TP.HCM trong năm 2019, dựa trên các tiêu chí chấm điểm để đánh giá, PGS. TS. Lương Ngọc Khuê chúc mừng Bệnh viện đạt kết quả xuất sắc với điểm trung bình chung của các tiêu chí là 4.62/5 (tăng 0.04 điểm so với năm 2018). Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đạt 93% đối với ngoại trú và 99,9% đối với nội trú, tỷ lệ nhân viên y tế hài lòng chung đạt 99,7% và 100% nhân viên mong muốn được gắn bó lâu dài với Bệnh viện. PGS. TS. Lương Ngọc Khuê hi vọng Bệnh viện sẽ tích cực cải tiến chất lượng, giữ vững vị thế là một trong những bệnh viện có văn hóa chất lượng hàng đầu với chuyên môn cao và mô hình quản trị tiên tiến.

PGS. TS. Lương Ngọc Khuê thăm hỏi các bệnh nhân đến khám bệnh tại Bệnh viện ĐHYD TP.HCM
PGS. TS. BS. Nguyễn Hoàng Bắc - Giám đốc Bệnh viện ĐHYD TP.HCM trao đổi với Trưởng đoàn kiểm tra về công tác đánh giá và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2019

PGS. TS. BS. Nguyễn Hoàng Bắc gửi lời cảm ơn đến Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh và Đoàn công tác đã có đánh giá, nhận xét khách quan, giúp Bệnh viện ngày càng hoàn thiện, là cơ sở để Bệnh viện tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Với sự kết hợp giữa điều trị, đào tạo và nghiên cứu khoa học, Bệnh viện mong muốn sẽ phát triển thêm nhiều chuyên khoa sâu, trở thành mô hình mẫu trong cả nước, xứng đáng là bệnh viện thực hành của trường đại học. PGS. TS. BS. Nguyễn Hoàng Bắc cho biết, quyết định cho sự thành công của Bệnh viện ngày hôm nay chính là nhờ vào tinh thần đoàn kết, tôn trọng văn hóa quản lý chất lượng và nỗ lực hết mình của các cán bộ, viên chức Bệnh viện. 

Tin khác

GIC tổ chức khóa học "Hướng dẫn thực hành máy in 3D - lần 2"

17/01/2020

Tiếp nối thành công của khóa học "Hướng dẫn thực hành máy in 3D - lần 1", ngày 17/01/2020, Trung tâm Hỗ trợ dự...

Hội thảo và tập huấn “Lồng ghép Y học Nghiện chất trong ...

15/01/2020

Hội thảo và tập huấn “Lồng ghép Y học Nghiện chất trong chăm sóc sức khỏe ban đầu”