Hội thảo Kiểm định và Cải tiến Chất lượng giáo dục
13/09/2024

Kiểm định chất lượng giáo dục và Cải tiến chất lượng liên tục là quá trình cần thiết theo chu trình Plan-Do- Check-Act để kiểm soát chất lượng đào tạo, cơ sở giáo dục đại học, từ đó làm cơ sở cải thiện các điểm yếu, song song với phát huy các điểm mạnh một cách hiệu quả. Với mục đích tạo không gian chia sẻ các kinh nghiệm kiểm định chất lượng giáo dục và đề xuất các biện pháp cải tiến chất lượng sau khi kiểm định, Phòng ĐBCLGD&KT phối hợp cùng các đơn vị đã tổ chức hội thảo “Kiểm định và Cải tiến chất lượng giáo dục”.

Ban chủ tọa và Báo cáo viên hội thảo

Trong ngày 12/09/2024, Ban tổ chức hội thảo vinh dự đón tiếp thầy GS.TS Trần Diệp Tuấn – Bí thư Đảng Uy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS. TS Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách, PGS. TS Nguyễn Văn Chinh – Phó Hiệu trưởng; PGS. TS Vương Thị Ngọc Lan – Phó Hiệu trưởng, PGS. TS. Lê Quang Minh – Nguyên hiệu trưởng Đại học Cần Thơ, nguyên phó giám đốc Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Viện trưởng Viện Quản trị đại học, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh; Thành viên Hội đồng trường ĐHYD TPHCM cùng các thầy, cô là Lãnh đạo các Phòng chức năng, Trung tâm, Đơn vị, Ban chủ nhiệm các Khoa cùng với sự tham gia của hơn 200 giảng viên, cán bộ viên chức tới từ các khoa, phòng, trung tâm. 

Ban chủ tọa cùng toàn thể Hội thảo viên

Hội thảo gồm 13 bài báo cáo được trình bày bởi các chuyên gia kiểm định, cán bộ quản lý và các thành viên các đơn vị ĐBCLGD các khoa đã có nhiều kinh nghiệm, chuyên môn trong việc triển khai đánh giá chất lượng cũng như các kế hoạch cải tiến đề xuất. Nội dung các báo cáo chủ yếu về các giải pháp cải tiến chất lượng sau kiểm định cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo nhằm xây dựng một hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong một cách bền vững, từng bước xây dựng văn hoá đảm bảo chất lượng tại Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, hội thảo còn chia sẻ những kinh nghiệm trong việc chuẩn bị kiểm định như viết báo cáo, chuẩn bị hệ thống minh chứng, các yêu cầu cần thiết để tổ chức kiểm định theo AUN-QA.

PGS.TS Ngô Quốc Đạt phát biểu khai mạc Hội thảo

Chia sẻ của PGS. TS Ngô Quốc Đạt – Phó Hiệu trưởng phụ trách: “ĐHYD TPHCM đã đi một đoạn đường dài trong hành trình BĐCLGD, từ những ngày đầu tiếp cận các khái niệm đánh giá chất lượng đến hội thảo báo cáo kết quả kiểm định Cơ sở giáo dục chu kỳ 2. Đây là lời khẳng định chất lượng đào tạo của ĐHYD TPHCM và cam kết của tập thể giảng viên, viên chức người lao động trong việc không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.”

GS.TS Trần Diệp Tuấn tổng kết và chỉ đạo tại hội thảo 

Cũng trong hội thảo, GS.TS Trần Diệp Tuấn đưa ra những chỉ đạo: “Các thành tựu đã đạt được không chỉ là niềm tự hào mà còn là động lực để chúng ta tiếp tục đổi mới và phát triển, hướng đến mục tiêu trở thành một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu trong khu vực. Trong giai đoạn mới của quá trình chuyển đổi số, Trường sẽ đẩy mạnh các ứng dụng của công nghệ thông tin, hệ thống thông tin bên trong của BĐCL trong quản trị và đào tạo, đồng thời đầu tư nguồn lực tương xứng với phát triển cơ sở hạ tầng để đáp ứng với vị thế và sự phát triển của ĐHYD TPHCM”.

TS. Huỳnh Thị Vũ Quỳnh - Trưởng phòng ĐBCLGD&KT tham luận cùng Hội thảo viên

Bên cạnh các bài báo cáo, hội thảo viên được tham gia thảo luận cũng như trao đổi đặt ra những câu hỏi với các chuyên gia, đồng nghiệp. Ban tổ chức hội thảo mong muốn đây sẽ là cơ hội để các thầy, cô giữa các đơn vị kết nối và chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn, những hình mẫu và ứng dụng cải tiến tốt; cũng như chia sẻ niềm đam mê, động lực trong hành trình bảo đảm chất lượng giáo dục.
Một số hình ảnh tại Hội thảo:

PGS. TS Lê Quang Minh báo cáo về Đo mức đạt Chuẩn đầu ra CTĐT theo OBE
PGS. TS Trần Văn Thành - Trưởng đơn vị ĐBCLGD khoa Dược thảo luận trong Hội thảo
TS. Hoàng Trọng Hùng - Phó trưởng khoa RHM thảo luận trong Hội thảo


 
 

Tin khác